Mẹo đánh bật vôi răng tại nhà mà không cần đến nha khoa

Bất cứ ai cũng dễ dàng bị vôi răng đó là một mảng bám của thức ăn lâu ngày tạo nên. Qua thời gian chúng đã cứng lại trên răng hoặc ngay dưới đường viền của nướu răng và rất dễ gây kích ứng mô. Và cách cuối cùng có thể giải quyết vấn đề này là phải đến trung tâm nha khoa niềng răng uy tín ở tphcm để cạo vôi răng. Tuy nhiên các bạn cũng có thể tự làm sạch bằng những phương pháp tự nhiên cho răng miệng của mình.

Phương pháp lấy vôi răng hiệu quả tại nhà

Phương pháp đầu tiên là các bạn cần tạo ra hỗn hợp kem đánh răng từ dâu tây và bột nở. Dâu tây có tác dụng tẩy trắng răng và lấy đi mảng bám một cách hiệu quả. Với công thức như sau: một quả dâu tây cộng với ½ thìa café bột nở. Sau đó nghiền thật nhuyễn dâu tây với bột nở rồi trộn đều lên thành hỗn hợp kem đánh răng.

Chăm sóc răng miệng hiệu quả

Rồi chà sát nhẹ nhàng trong các kẽ răng. Sau đó để từ 5-7 phút rồi bạn hãy súc miệng với kem đánh răng để làm sạch răng. Khi đã vệ sinh xong bạn có thể thấy được tác dụng bất ngờ mà dâu tây và bột nở mang lại cho răng của mình. Đây là một cách làm trắng răng tự nhiên mà ai cũng quan tâm.

Hãy giữ gìn răng miệng cho thật kỹ ngay từ bây giờ nếu không muốn phải làm răng sứ về sau. Ngoài ra một cách cũng khá được sử dụng rộng rãi đó chính là súc miệng với hỗn hợp dấm và muối. Bởi giấm và muối là một nguyên liệu ngăn ngừa bệnh răng miệng khá hiệu quả mà các bạn nên áp dụng cho việc giữ gìn vệ sinh răng.

Với công thức như sau: 2 thìa dấm, ½ thìa muối, 1 nữa bát nước ấm. khi đã có đủ nguyên liệu thì bạn sẽ pha dấm, muối vào nước ấm rồi hòa tan lại tạo thành nước súc miệng. Các thành phần dung dịch nước súc miệng sẽ loại bỏ vi khuẩn trong răng miệng, sát trùng và tránh được các bệnh về lợi. Bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách hiệu quả. Chú ý thời gian ngậm nước xúc miệng khoảng 5-10 phút để hỗn hợp này có tác dụng tốt nhất.

Chăm sóc răng miệng mỗi ngày

Tiếp theo đó là lấy vôi răng bằng dầu dừa tinh khiết nhằm loại bỏ các mảng bám trên răng một cách hiệu quả. Sử dụng dầu dừa chà lên toàn bộ răng miệng giúp ngăn chặn mảng bám và tránh hình thành vôi răng, hạ chế được các vấn đề về răng miệng. Giúp răng miệng sáng bóng một cách tự nhiên mà không hề gây đau đớn.

Vệ sinh răng mỗi ngày như đánh răng thường xuyên 2-3 ngày sẽ giúp răng sạch và sáng bóng hơn. Đó cũng là một cách loại bỏ vôi răng hiệu quả nên nhớ là vệ sinh nhẹ nhàng tránh là tổn thương nướu răng gây chảy máu. Ngoài ra nên tập thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày như hạn chế hút thuốc là, uống trà và café,.. để hạn chế mảng bám cho răng miệng. Nhằm hạn chế chi phí niềng răng về sau không đáng có cho mọi người.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »