Niềng răng khắc phục dị tật hô nướu triệt để

Hô chính là một khuyết điểm thường gặp nhất ở răng miệng, nó không chỉ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng của chúng ta như nhai hay phát âm mà còn làm mất vẻ thẩm mỹ của cả hàm răng. Hô cũng được chia ra rất nhiều loại như hô nướu, hô răng hay hô cả hàm. Đối với hô răng nhẹ thì bạn có thể khắc phục bằng cách niềng răng thông thường nhưng với hô nướu hay hô cả hàm thì việc chữa trị không hề đơn giản trong thao tác về niềng răng sứ thẩm mỹ.

Hô là một chứng bệnh khá phổ biến
Hô là một chứng bệnh khá phổ biến

Niềng răng, cách trị hô nướu đúng cách nhất


Đầu tiên để có thể chữa trị hô nướu chúng ta cần phải biết rõ tận gốc nguyên nhân và khái niệm của bệnh lý này. Tình trạng hô nướu là do bẩm sinh khi mà phần xương của hàm bị nhô ra khiến cho phần nướu bị đội cao lên và đẩy môi về phía trước vì vậy hô nướu trông rất mất thẩm mỹ và cần được khắc phục.

Niềng răng theo phương pháp thông thường thì chỉ chữa được hô răng chứ không hề khắc phục được hô nướu và lúc này bạn cần phải đến các trung tâm nha khoa chuyên nghiệp để tiến hành phẫu thuật chữa hàm hô. Các nhà sĩ sẽ sử dụng những thủ thuật sau đây để khắc phục tình trạng hô nướu cho bạn. Đầu tiên, nha sĩ sẽ cắt tiền đình hàm, tiến hành nhổ đi 2 răng số 4 của bạn để tạo ra một khoảng trống cần thiết để tiến hành ép phần hàm nhô ra của phạt thụt lùi về phía sau qua hai khe hở mà bác sĩ tạo ra từ vị trí của 2 răng số 4 sau dó cố định chúng lại bằng loại nẹp VIS như niềng răng móm.

Niềng hô nướu sau phẫu thuật
Niềng hô nướu sau phẫu thuật

Quá trình điều trị chỉnh hô nướu này có thể gọi là một cuộc đại phẫu cho xương hàm của bạn vì nó đòi hỏi phải sử dụng khá nhiều phương pháp là kỹ thuật phức tạp cũng như tay nghề cao cấp của các nha sĩ và thời gian chờ đợi để phục hồi khá lâu vì thế để có thể thực hiện cuộc phẫu thuật chỉnh hàm một cách an toàn, sức khỏe của bạn phải đạt tiêu chuẩn và có sự cấp phép của các bác sĩ chuyên khoa thì mới có thể thực hiện được.

Tuy nhiên với sự phát triển một cách mạnh mẽ của các tiến bộ y khoa hiện nay thì độ khó khăn và nguy hiểm của các ca phẫu thuật chuyên về răng hàm mặt hiện nay đã được giảm đi khá nhiều và số ca phẫu thuật thành công ngày càng được tăng lên với chỉ số ca biến chứng giảm đi rõ rệt. Trong tương lai kho6g xa nếu như nha khoa vẫn giữ được nhịp độ phát triển này thì có lẽ chúng ta sẽ có thêm được nhiều công nghệ mới hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »