Cách chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Niềng răng là một phương pháp định hình răng phổ biến nhất hiện nay và được rất nhiều người lựa chọn. Niềng răng có rất nhiều phương pháp như mắc cài niềng răng sứmắc cài niêng răng kim loại, niềng răng Invisalign… mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau nhưng tất cả đều đem lại một hàm răng ăn nhai tốt hơn, đều đẹp và thẩm mỹ cao giúp cho bệnh nhân tự tin khi giao tiếp với mọi người. Trong quá trình điều trị bạn sẽ làm bạn với các loại khí cụ đó ở trong miệng đến khi răng bạn hoàn thiện và phần lớn bệnh nhân luôn gặp khó khăn trong việc phải làm thế nào để chăm sóc răng miệng tốt nhất mà không làm tổn thương đến các mô và nướu của mình. Và sau đây  Nha khoa Đại Nam sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vệ sinh răng miệng đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Phương pháp vệ sinh răng miệng


Sử dụng chỉ tơ nha khoa

Khi bạn niềng răng móm, niềng răng hô hay lệch lạc và bạn lựa chọn cho mình các mắc cài niền rằn cố định và bạn gặp trở ngại trong việc vệ sinh, nhưng không vì thế mà bạn lơ là đi việc vệ sinh hằng ngày vì nó là yếu tố giúp bạn thành công trong việc điều trị. Các bác sĩ nha khoa khuyên các bạn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh hằng ngày nhằm làm sạch nơi các kẻ răng và nơi gắn mắc cài nhằm tạo môi trường không có các vi khuẩn.

cách sử dụng chỉ nha khoa
Cách sử dụng chỉ nha khoa

Đầu tiên bạn lấy một đoạn chỉ dài khoảng 45cm và cuộn chung quanh hai ngón giữa chừa lại ở giữa một đoạn khoảng 3-5 cm, dùng ngón cái và ngón trỏ giữ sợi chỉ rồi đẩy nhẹ nhàng lên xuống giứa các kẻ răng tiếp đến là dây cung chính và sau đó chuyển nhẹ nhàng qua lại phần mắc cài với răng, lặp lại động tác đó nhiều lần đến khi bạn cảm thấy răng bạn đã sạch.

Sử dụng bàn chải đúng cách

Bạn nên lựa chọn bàn chải có lông tơ mềm và đặc biệt là bàn chải dùng riêng cho niềng răng, nó sẽ không làm tổn thương nướu của bạn và không có khả năng gây sút mắc cài. Việc chải răng bạn cũng phải thực hiện đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ thì niềng răng mới mang lại hiệu quả.

lựu chọn bàn chải phù hợp
Sử dụng bàn chải phù hợp

Bạn nên cẩn trọng và kỹ lưỡng trong việc chải răng, quan sát và làm sạch cả hai hàm trên và dưới sau đó ta kiểm tra thật kỹ xem phần khoang miệng đã sạch chưa,tránh tình trạng còn sót lại các mảnh vụn thức ăn ở khoang miệng.

Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm

Tránh các thực phẩm quá cứng, quá lạnh hoặc quá nóng vì chúng là tác nhân gây ran guy cơ gây tổn thương hoặc vỡ các khí cụ, mắc cài niêng răng. Và lưu ý với các đồ ăn dẻo gây dính vào răng và mắc cài làm cho việc vệ sinh khó khăn hơn.
Với những thông tin trên Nha khoa Đại NamNiềng răng uy tín giúp bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn phương pháp niềng răng.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »