Tìm hiểu về các loại nước súc miệng hiện nay

Ngày nay các sản phẩm chuyên dụng để có thể kết hợp trong việc vệ sinh răng miệng như nước súc miệng là một trong những loại sản phẩm không thể thiếu được . Tuy nhiên có rất nhiều bạn khi sử dụng nước súc miệng này có những triệu chứng ngoài ý muốn xảy ra như bị rối loạn tiêu hóa, buồn nôn hoặc tiêu chảy và đó thường là do nguyên nhân chúng ta sử dụng loại nước súc miệng không chất lượng hoặc sử dụng nước súc miệng không đúng cách. Sau đây, bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức để lựa chọn cũng như sử dụng nước súc miệng tốt hơn.

Nước súc miệng
Nước súc miệng

Những hiểu biết cần có về nước súc miệng


Nước súc miệng mà chúng ta dùng hàng ngày chính là một loại dung dịch hợp chất hóa học dạng lỏng được chúng ta sử dụng sau khi súc miệng và đôi lúc nó còn được sử dụng như một phương pháp để chữa các bệnh về miệng và họng.


Lúc nào thì nước súc miệng cũng chỉ để thực hiện để dùng ngoài và tuyệt đối không được nuốt, loại nước súc miệng mà chúng ta thường hay sử dụng mỗi ngày chính là loại đã được pha loãng nhất. Những loại đậm đặc hơn thì thường chỉ được sử dụng khi có sự cho phép của bác sĩ để điều trị các bệnh về răng miệng với tỉ lệ thích hợp.

Cẩn thận khi cho trẻ nhỏ dùng nước súc miệng
Cẩn thận khi cho trẻ nhỏ dùng nước súc miệng

Thường thì các loại nước súc miệng có chế xuất từ Natri hydrocacbonat, methol, và cùng nhiều chất có công dụng sát khuẩn tẩy rửa khác chúng khá độc cho sức khỏe con người vì thế khi sử dụng phải tuyệt đối không được nuốt vào. Những trường hợp các bạn sau khi sử dụng các loại nước súc miệng này mà cảm thấy buồn nôn, rối loạn tiêu hóa có thể là do lúc sức miệng các bạn đã vô tình nuốt phải chúng và tình trạng nặng hay nhẹ là do các bạn nuốt nhiều hay ích hoặc còn tuy thuộc vào cơ dại của mỗi người.

Xem thêm: Làm răng sứ

Thường thì tác dụng của nước súc miệng đến từ các loại chất sau là chủ yếu. Thứ nhất là Acid Boric có thác dụng sát khuẩn nhẹ tai điểm tiếp xúc, ức chế sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn và các loại nấm và nước súc miệng có hợp chất này thì không được dùng cho trẻ em dưới hai tuổi vì hầu như ác triệu chứng không mong muốn nói trên là từ chất này mà ra và trẻ em là đối tượng rất dễ nuốt phải và chịu tác dụng mạnh nhất.

Methol: Có mùi hương bạc hà là thường gặp nhất, nó thường thuộc dạng tinh dầu làm cho chúng ta cảm thấy the mát và sản khoái nhưng nếu ở nồng độ cao nó có thể gây ra ngừng thở nên tuyệt đối không thể dùng cho trẻ nhỏ.

Cuối cùng bạn cần lựa chọn các loại nước súc miệng đến từ những thương hiệu uy tín để có thể sử dung an toàn và hạn chế được tình trạng kích ứng vòm miệng hay ngộ độc hơi và gây nguy hiểm đến sức khỏe của chúng ta.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »