Nguyên nhân rụng răng sớm và cách phòng tránh

Một trong những nguyên nhân gây rụng răng sớm mà các bạn cần biết và chú ý. Đó chính là căn bệnh viêm lợi nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Có rất nhiều nguyên nhân gây răng bệnh rụng răng này. Nhưng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém chính vì thế để có nụ cười rạng ngời thì bạn cần phải làm theo những lời khuyên hữu ích của các trung tâm nha khoa niềng răng uy tín.

Hạn chế các thói quen làm hư hại răng

Bệnh viêm lợi thường có hai dạng chủ yếu đó là viêm lợi cụ bộ và viêm cận răng. Viêm lợi cụ bộ thường không gây đau đớn cho người bệnh như dễ bị tái phát. Trong khi viêm cận răng ảnh hưởng tới tất cả các cấu trúc bảo vệ răng. Nhưng một khi bệnh đã được chữa khỏi thì khả năng tái phát là rất hạn chế. Lý do của căn bệnh này là do vi khuẩn trên mảng bám gây ra. Tất cả cũng do thói quen vệ sinh răng miệng hời hợt gây nên.

Viêm lợi gây nguy cơ rụng răng

Khi các mảng bám tích tụ lâu ngày và sinh sôi một cách nhanh chóng thì răng miệng của bạn đang gặp rắc rối thật sự. Việc cá vi khuẩn tiết ra các enzym có khả năng phá hủy sự liên kết của các biểu mô và gây ra căn bệnh viêm lợi nguy hiểm. Ngoài ra mọi người cần tập bỏ các thói quen không tốt cho sức khỏe ảnh hưởng tới răng miệng. Uống rượu bia, thuốc lá, ăn các món ăn quá nóng hoặc quá lạnh,.. sẽ gây ra các mảng bám trên răng, tạo điều kiện cho bệnh viêm lợi phát triển.

Thường xuyên ăn thức ăn quá mềm sẽ tạo thói quen làm răng của mình lười hoạt động và cấu trúc bảo vệ răng trở nên yếu đi. Một nguyên nhân khá phổ biến nữa là bị tụt lợi điều này làm cho răng và lợi không còn khít với nhau các thức ăn sẽ dễ dàng tạo thành mảng bám và tích tụ ở đây. Giảm tiết nước bọt do độ tuổi quá lớn cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh viêm lợi và dễ bị rụng răng hơn. Nếu miệng quá khô thì cách tốt nhất là nên thường xuyên uống nước.

Rung răng căng bệnh nguy hiểm

Chính vì thế để tránh việc làm răng sứ về sau thì tốt nhất là nên chăm chút cho hàm răng của mình ngay từ bây giờ. Một số phương pháp phòng tránh hiệu quả mà các bạn cần lưu ý thực hiện để bảo vệ răng mình luôn chắc khỏe để khỏi lo rụng răng về sau là:

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng chỉ nha khoa để lấy thức ăn thừa và loại bỏ mảng bám ở kẽ răng. Nên sử dụng các loại kem đánh răng có chứa các chất tốt cho răng và lợi. Sử dụng bàn chảy mềm cho răng và nên thay đổi bàn chảy đánh răng ít nhất 3 tháng 1 lần để bảo vệ răng miệng tốt hơn. Hạn chế các thói quen không tốt cho răng  miệng như hút thuốc và uống rượu bia. Kiểm tra răng định kỳ tại các trung tâm nha khoa nếu không muốn trồng răng sứ implant về sau.

 
                                                                                                                           

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »