Răng thỏ và những điều cần biết

Hiện tượng răng thỏ chính là một hiện tượng khiếm khuyết bẩm sinh về răng miệng khi hai chiếc răng cửa của chúng ta phát triển vớ kích thước quá to, dài hơn nhiều so với các chiếc răng nằm ở bên cạnh. Tuy răng thỏ không ảnh hưởng nhiều đến chức ăn ăn uống của răng miệng nhưng nó lại có tác hại khá lớn về mặt thẩm mỹ khi mà chiếc răng cửa của bạn quá to và gây mất cân đối, giống như răng cửa của loài thỏ nên chúng ta mới gọi là răng thỏ.

Răng thỏ
Răng thỏ

Làm thể nào để sửa răng thỏ


Thường thì những người bị mắc chứng răng thỏ sẽ có các triệu chứng như sau, hai chiếc răng cửa ở giữa dài hơn răng bên cạnh trên 1mm và hình dạng chiếc răng gần giống với hình vuông, khi chúng ta nhìn nghiên góc thì chiếc răng có vẻ hơi gồ ra phía ngoài môi khoảng 0,5 mm. Thường thì nếu như những bạn có chiếc răng thỏ không quá to, khớp với xương hàm trông sẽ dễ thương nhưng nếu chúng phát triển to quá, mọc lệch quá thì trông sẽ rất mất thẩm mỹ và chúng ta cần phải sử dụng các tiến bộ công nghệ của nha khoa để chỉnh, sửa lại chiếc răng này cho đẹp hơn. Sửa răng thỏ cũng là một trong những dịch vụ khá đắt khách không thua kém gì niềng răng hay làm răng sứ hiện nay.

Trong trường hợp hai chiếc răng thỏ bị mọc xô kệch không khớp với nhau thì phương pháp chỉnh nha và bọc mão răng sứ chính là phương pháp tôi ưu mà các nha sĩ sẽ thực hiện cho bạn để tôi ưu lại vẻ đẹp của hai chiếc răng thỏ trên với điều kiện chúng khớp với xương hàm và không quá to. Sau đây là chi tiết của hai phương pháp sửa răng thỏ được áp dụng nhiều nhất tại các trung tâm nha khoa hiện nay để các bạn có thể tham khảo và từ đó lựa chọn dễ dàng hơn khi chúng ta mắc phải những ván đề trên.

Nha khoa sửa răng thỏ

Đầ tiên chính là phương pháp bọc mão răng sứ. Phương pháp này thường được các nha sĩ lựa chọn sử dụng trong trường hợp răng của các bạn bị to quá, sứt mẻ hay bị vở một mảng khá lớn. Để điều trị cho chứng răng thỏ đầu tiên chiếc răng của bạn sẽ được mài cho nhỏ đi theo kích thước phù hợp và sau đó chụp mão răng sứ lên giống như một lớp áo để giúp cho răng đẹp hơn với kích thước thật chuẩn theo mong muốn của các nha sĩ giống với niềng răng sứ.

Và phương pháp thứ hai chính là chỉnh nha, chuyển đổi vị trí được áp dụng khi chiếc răng thỏ của bạn có kích thước ổn và đẹp nhưng mọc sai vị trí khiến chúng xấu, các bác sĩ nha khoa sẽ chỉnh chúng lại đúng vị trí đẹp giống như phương pháp niềng răng móm mà chúng ta thực hiện hiện nay chỉ khác là chúng ta chỉ cần niềng 2 chiếc răng chứ không phải cả hàm.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »