Loại bỏ những thói quen không tốt cho răng miệng

Những thói quen không tốt không phải ai cũng biết đã vô tình làm hư hại răng miệng của chính chúng ta. Nếu như bạn có một trong những thói quen dưới đây thì tốt nhất là nên từ bỏ ngay nếu không muốn răng miệng của mình bị yếu đi. Đây cũng là những thói quen mà các trung tâm nha khoa niềng răng uy tín ở tphcm yêu cầu bạn hạn chế nếu muốn bảo vệ răng miệng của mình thật tốt.

Những thói quen không tốt cho răng miệng cần tránh

Việc ăn vặt quá nhiều và không đánh răng ngay sau khi ăn làm cho mảng bám và tinh bột sẽ sinh ra acid tấn công men răng của bạn. Làm cho răng của bạn dễ bị sâu hơn do quá trình phá hủy men răng diễn ra một cách nhanh chóng. Đó là một trong những nguyên nhân làm cho răng miệng bị hư dễ dàng hơn. Ngoài ra việc ăn đồ ăn quá cứng hoặc quá lạnh dùng răng cắn mạnh vào vật cứng,.. cũng là tác nhân làm cho răng và lợi dễ bị tổn thương. Việc phá vỡ các lớp men răng, xuyên qua lớp men răng gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong tủy răng và chân răng. Gây ra tình trạng ê buốt cho răng miệng khi có những thói quen không tốt này.

Không giữ gìn răng miệng và khám răng, cạo vôi răng định kỳ sẽ làm cho bệnh nha chu của răng phát triển nhanh hơn. Thế nên rất cần thiết khi lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần để giúp răng miệng luôn sạch sẽ và tránh được các bệnh về nhà chu. Xỉa ra quá lâu hay quá thường xuyên sẽ làm cho các kẽ răng rộng ra làm cho các thức ăn dễ mắc lại sau khi ăn. Dễ dàng gây tổn thương cho lợi của bạn vì vậy nếu bạn có thói quen này thì nên bỏ sớm đi nhá.

Chăm sóc răng cho trẻ
Chăm sóc răng cho trẻ


Răng bị sâu nhưng không trám và để nó ăn lan sang những chiếc răng khác. Điều này thật nguy hiểm nếu bạn đang gặp phải tình trạng này. Nếu gặp phải tình trạng này thì cách tốt nhất là chữa tủy hoặc nhổ răng nếu cần thiết. Điều này sẽ giúp cho răng miệng của bạn được bảo vệ và chống lại nguy cơ răng bị lung lay. Khi thức dậy việc bạn cần làm là đánh răng để loại bỏ các vi khuẩn qua đêm trong miệng. Chú ý việc đánh răng ngay sau khi ăn sẽ vô tình làm cho acid trong miệng được chà sát vào răng làm mòn men răng. Tốt nhất là chờ khoảng 30-40 phút để cho miệng của bạn trung hòa nồng độ PH trong miệng một cách tự nhiên.

Nên thay bàn chải thường xuyên khi thấy lông bàn chải đã cứng. Nếu không khi đánh răng sẽ làm cho lợi và răng dễ bị tổn thương hơn. Hãy lựa chọn và thay các loại bàn chải mềm hơn để chăm sóc cho răng của bạn. Một thói quen không tốt nữa là dùng răng của mình để mở nắp chai điều này có thể làm mòn và mẻ răng của bạn một cách dễ dàng hơn. Nếu không muốn trồng răng sứ implant về sau bạn nhé.

Thực phẩm tốt cho răng
Thực phẩm tốt cho răng

Uống nước có ga cũng sẽ không tốt và gây ảnh hưởng đến răng miệng của bạn. Nước lọc và các loại nước trái cây sẽ làm cho răng của bạn chắc khỏe hơn. Và nên nhai kẹo cao su để trung hòa axit trong miệng vốn gây hạu cho răng. Nếu bạn muốn bảo vệ răng một cách chủ động thì hãy tự chăm sóc răng miệng của mình từ bây giờ. Hay đến các trung tâm niềng răng sứ để được tư vấn một cách hiệu quả nhất.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »