Sâu răng khôn và những hiểu biết bạn cần chú ý

Răng khôn của chúng ta thường là loại răng mọc sau cùng và nếu mọc lệch thì thường các nhà sĩ sẽ chọn biện pháp nhổ bỏ nhưng nếu răng khôn mọc thẳng thì không cần nhổ. Tuy nhiên trong quá trình ăn thức ăn và vệ sinh răng miệng, do nó là một trong những chiếc răng nằm trong cùng nên chúng ta thường chăm sóc không kỹ càng được và dẫn đến tình trạng răng khôn bị sâu làm cho chúng ta có rất nhiều khó khăn cần phải giải quyết. Nếu như bạn chưa nhổ răng khôn và quyết định sống cùng nó thì bạn cần đọc bài viết sau đây để thấy tác hại của việc răng khôn bị sâu và những cách thức để chúng ta phòng tránh việc này.

Răng khôn thường rất dễ bị sâu
Răng khôn thường rất dễ bị sâu


Những phương pháp phòng tránh sâu răng khôn


Thường thì sâu răng khôn bị đau nhức hơn rất nhiều so với những răng khác do hệ thống thần kinh của toàn bộ răng tập trung và kết thúc tại đây và đó cũng chính là nguyên nhân vì sao khi răng khôn bị sâu nó rất dễ ảnh hưởng và làm các chiếc răng bên cạnh cũng bị sâu theo. Thường thì sâu răng khôn do hai chuyên nhân chính gây ra mà nguyên nhân thứ nhất là do mảng bám của thức ăn rất khó để làm sạch tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công và nguyên nhân thứ hai chính là do răng mọc lệch mà bạn không nhổ đi.


Chiếc răng mọc lệch này sẽ đâm vào chiếc răng cùng và lâu ngày chúng sẽ gây hư hỏng và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công tủy răng thông qua vết hỏng đó và từ đó nó khiến cho chiếc răng của ban bị hỏng sâu nghiêm trọng.

Sâu răng khôn rất dễ ảnh hưởng đến những chiếc răng khác
Sâu răng khôn rất dễ ảnh hưởng đến những chiếc răng khác

Thường thì khi bị sâu răng khôn, nha sĩ sẽ có rất nhiều biện pháp để điều trị cho bạn tùy vào mỗi trường hợp đặc biệt khác nhau như chữa tủy sau đó bọc răng, trám răng hay thậm chí là nhổ bỏ hẳn chiếc răng ấy nếu như tình trạng của chúng đã quá tệ và từ đó chúng ta sẽ có rất nhiều phương pháp đặc biệt khác để điều trị cho từng trường hợp riêng biệt.


Tuy nhiên việc chữa trị này thường tốn kém rất nhiều vì vậy chúng ta lúc chưa bị sâu răng khôn cần phải tìm những phương pháp giúp phòng bị tối đa để có thể tạo ra được sự an toàn trong việc chăm sóc răng miệng đó chính là đánh răng kỹ hơn. Bạn cần kết hợp với các loại bàn chải nhỏ để có thể đánh sạch mảng bám bám ở răng khôn trong 3 mặt, mặt ngoài, mặt trong và cả mặt nhai sau đó sử dụng kết hợp nước súc miệng thường xuyên và nên khám răng định kỳ tại các trung tâm nha khoa uy tín đúng 6 tháng một lần để các nha sĩ chuyên nghiệp theo dõi tình trạng răng miệng của bạn được tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »