Niềng răng cho trẻ nhỏ và những điều bạn nên quan tâm

Niềng răng dành cho những hàm răng bị khuyết tật như hô, móm luôn được các nha sĩ khuyên rằng nên thực hiện từ khi còn nhỏ vì lúc này hệ thống xương hàm và răng chưa cứng sẽ dễ dàng hơn để thực hiện việc niềng răng cũng như sửa hàm tuy nhiên để niềng răng cho trẻ thật an toàn bạn cũng cần phải lưu ý đến những vấn đề sau đây về niềng răng sứ.

Những lưu ý khi niềng răng cho trẻ


Theo như các chuyên gia thì chúng ta nên thực hiện việc niềng răng cho trẻ tốt nhất là ở độ tuổi từ 6 đến 7 tuổi nếu như phụ huynh phát hiện được những sai lệch về răng, hàm và khớp cắn của bé. Đó là độ tuổi thích hợp nhất để giúp quá trình niềng răng diễn ra thật dễ dàng và nhanh chóng phục hồi cũng như định hình cho răng.

Niềng răng cho trẻ nhỏ
Niềng răng cho trẻ nhỏ

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ vì không phải bất cứ bé nào 6 – 7 tuổi đều có thể thực hiện niềng răng được lý do là có một số bé dù bước qua 7 tuổi thì răng vĩnh viễn vẫn chưa mọc hoàn toàn đầy đủ thậm chí là những chiếc răng sữa cuối cùng còn chưa rụng hết thì không thể nào thực hiện được việc niềng rằng mà các bé đó phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa.

Ngoài ra, đối với các bé có hệ thống răng miệng phát triển sóm, chưa đến 6 tuổi mà đã mọc hết răng vĩnh viễn và ổn định thì vẫn có thể thực hiện được các quy trình niềng răng sớm hơn dự kiến của các bậc phụ huynh và đối với các bá chuẩn độ tuổi này thì giai đoạn niềng răng sẽ diễn ra rất nhanh . Thông thường, một người lớn phải mất đến tận 2 năm để hoàn chính thì đối với các bé còn số này chỉ con 1/3 là khoảng từ tư 8 tháng đến 10 tháng mà thôi và đó cũng chính là lý do mà các nha sĩ khuyên nên niềng răng sớm.

Nên đưa trẻ đến nha sĩ định kỳ
Nên đưa trẻ đến nha sĩ định kỳ

Và đối với các em trong giai đoạn này, vấn đề về niềng răng sao cho thẩm mỹ là không cần thiết như người lớn vì vậy tốt nhất là để cho các em đeo mắc cài thay cho các phương pháp niềng thẩm mỹ đối với người lớn vì niềng bằng phương pháp mắc cài sẽ tạo ra được lực kéo và lực chỉnh sửa tốt nhất.

Và trong giai đoạn thời gian sau khi niềng răng chờ phục hồi các bậc phụ huynh phải đặc biệt quan tâm đến tình hình của các em, đưa các em đến trung tâm nha khoa niềng răng uy tín tphcm sớm nhất nếu xuất hiện các biến chứng như chảy máu nướu, lệch mắc cài hay mắc cài bị bung tróc để các bác sĩ nha khoa kịp thời xử lý và trong giai đoạn niềng răng kiêng cho các bé ăn đồ ngọt vì chúng có thể bám vào các kẽ của mắc cài mà khi các bé vệ sinh răng miệng không kỹ chúng sẽ lưu lại ở đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây sâu răng làm hại đến hàm răng của bé.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »