Những cách trị nhức răng tạm thời tại nhà nhanh chóng

Nhức răng là hiện tượng bảo động bạn đang bị sâu răng nặng và kém theo sưng có nghĩa là vi khuẩn đã tấn công tới phần tủy răng gây ra nhiễm trùng và bạn cần phải đến các trung tâm nha khoa để tiến hành khám chữa kịp thời trước khi quá trễ. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có những phương pháp chữa trị giảm đau kịp thời để có thể tiếp tục công việc trước khi đi chữa răng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài phương pháp giảm nhức răng tự nhiên mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà để có thể có được sự tiện lợi hơn khi chăm sóc răng miệng của chính mình trước khi phải làm răng sứ implant.

Giảm nhức răng bằng những phương pháp thiên nhiên


Sử dụng trà bạc hà: Trà bạc hà có vị thơm và có công dụng gây tê nhanh chóng vì vậy để có thể trị nhức răng hiệu quả. Bạn cứ hái một nhúm lá bạc hà phơi khô và sau đó cho vào nước sôi khoảng 20 phút và sau khi trà bạc hà này nguội, bạn sử dụng chúng để tiến hành súc miệng và có thể uống luôn ngay sau khi súc miệng mỗi ngày 3 lần thì cơn đau sẽ giảm nhanh chóng.

Chườm đá: Làm lạnh ngay tại vị trí bị sưng cũng có thể làm giảm đau một cách nhanh chóng, bạn hãy bõ vài cục đá nhỏ vào túi da hay túi nilon và dùng chiếc khăn mỏng bọc chúng lại sau đó đặt phần đá lên chỗ bị sưng để giảm sưng sau đó đến nha sĩ ngay khi có thể vì nếu sưng to là răng của bạn đang có dấu hiệu bị phá hủy nghiêm trọng.

Lá trầu không trị nhức răng
Lá trầu không trị nhức răng

Lá trầu không: Các thành phần hoạt tính có trong lá trầu không cũng có thể giúp cho bạn giảm đau răng một cách nhanh chóng và hiệu quả cũng như giảm bớt hàm lượng vi khuẩn trong khoang miệng. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn giã nhỏ 2 hoặc 3 lá trầu không với một vài hạt muối gạn lấy nước cốt để súc miệng và chia nhỏ ra 2 lần mỗi lần súc miệng cách nhau khoảng 15 phút thì chỗ bị đau răng sẽ nhanh chóng được giảm đi. Còn nếu bạn không có thời gian thì hãy vò nát lá trầu kém vài hột muối cắn chặt vào chỗ bị sâu răng cũng khá hiệu quả đây là một liệu pháp làm răng sứ thẩm mỹ khá hay thực hiện.

Sử dụng muối: Muối ăn cũng là loại chất có tính sát khuẩn khá cao, bạn chỉ cần khuấy một vài muỗng muối kèm với nước ấm súc miệng trong khoảng 30 giây rồi nhổ bỏ. Phần nước muối này sẽ có tác dụng sát trùng khoang miệng và giúp giảm viêm lợi hoặc sâu răng một cách nhanh chóng

Dùng muối cũng có thể trị nhức răng

Những cách thức trên là những cách thức giúp bạn trị sâu răng một cách nhanh chóng và hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên đó chỉ là giảm đau và hạn chế bạn bị nặng hơn bạn cần thu xếp thời gian thật tốt để đến các trung tâm nha khoa điều trị kịp lúc trước khi quá muộn.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »