So sánh 2 loại răng toàn sứ đang được ưa chuộng hiện nay


Làm răng sứ hoàn toàn hay còn gọi là răng sứ thẩm mỹ hoặc răng sứ không kim loại. giống như tê gọi của mình, răng toàn sứ được làm hoàn toàn từ sứ nguyên chất từ khung sườn nâng đỡ bên trong cho đến lớp mem bên ngoài mà không pha lẫn với bất kì tạp kim loại hoặc tạp chất nào? Và hiện nay có 2 loại răng toàn sứ được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là Cercon, Zirconia.. 

Răng toàn sứ Cercon và răng toàn sứ Zirconia loại nào tốt hơn? 

Răng sứ Cercon là gì? 
Răng sứ Cercon
Răng sứ Cercon

Răng sứ Cercon là loại răng sứ mà sườn và phần bên ngoài đều được làm bằng sứ, Cercon là một trong những dòng sứ không kim loại tốt cho tất cả bệnh nhân, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ và sức bền chắc. Nó khắc phục hoàn toàn nhược điểm của kim loại thông thường như không bị đen viền nướu, không bị đổi màu, không bị ảnh hưởng dưới ánh sáng,..Chính vì vậy, mà giá răng sứ Cercon tương đối cao, do quy trình sản xuất với công nghệ CAD/CAM, trang thiết bị hiện đại để đạt độ chính xác tuyệt vời nhất. 

Ưu điểm của răng sứ Cercon

  • Tính chính xác rất cao, là một trong những thế hệ răng toàn sứ mới và hiện đại nhất hiện nay trên thế giới,bởi toàn bộ quá trình thiết kế sườn răng sứ cho tất cả bệnh nhân đều hoàn toàn thực hiện tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính. 
  • Răng sứ Cercon là khoán sản bán quý nên chất lượng rất tốt. 
  • Không bị viêm nướu kéo dài như sứ kim loại 
  • Có tính tương hợp với các mô mềm trong miệng, các kiểm tra về tính tương hợp sinh học của vật liệu Cercon trên bệnh nhân đã qua 20 năm sử dụng cho không có bất kỳ trường hợp dị ứng nào. 

Nhược điểm: 
  • Sự trong suốt của lớp sườn Cercon không thể che lắp hoàn toàn những trụ chân răng bị đổi màu. Những răng bị đổi màu. Những răng bị đổi màu từ trước hoặc vì một lý do nào đó mà tủy răng bị viêm, không khả năng hồi phục sau khi phục hình răng thẩm mỹ. 
  • Dòng sản phẩm CerconSmart cho màu răng hơi đục 
  • Giá thành tương đối cao vì những thỏi Certon là những khoáng sản bán quý. 

Răng toàn sứ Zirconia là? 
Răng sứ Ziconia
Răng sứ Ziconia

Răng toàn sứ Zirconia được làm từ chất liệu Zirconia đây được xe là bước đột phá mới đối với ngành nha khoa thẩm mỹ. Zirconia là chất liệu có độ cứng cao, màu sắc trắng tự nhiên nên tính thẩm mỹ vẫn đảm bảo khi chỉnh hình răng và khả năng chịu lực tốt nhất. Khi sử dụng răng sứ Zirconia để chỉnh nha phục hình thì sẽ không xảy ra tình trạng đen viền nướu như răng sứ kim loại. 

Ưu điểm của răng sứ Zirconia 
  • Tính quang học: khi ánh sáng chiếu vào thì nhìn như răng thật còn sứ kim loại thì nhìn thấy màu đen của kim loại. 
  • Tính thẩm mỹ: sứ Zirconia là sứ kép nên không tạo ra màu đen ở viền nướu như sứ kim loại và đồng thời nố màu sắc tư nhiên và sáng hơn so với các loại răng sứ khác. 
  • Răng sứ Zirconia không gây ra phản ứng phụ hóa học và dị ứng nướu răng nên bệnh nhân không vị viêm nướu kéo dài như sư kim loại. 
  • Tính chính xác: Toàn sứ Zirconia là một trong những thế hệ răng toàn sứ mới nhất và hiện đại nhất hiện nay trên thế giới. Toàn bộ quá trình thiết kế răng sứ cho mỗi bệnh nhân đều thực hiện hoàn toàn tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính nên tính chính xác rất cao. 
  • Tính bảo tồn: Đối với những răng cối phía trong, hiện nay đã có răng sứ làm hoàn toàn bằng Zirconia, kết hợp đảm bảo màu sắc tự nhiên .

Nhược điểm của răng sứ Zirconia 
  • Giá thành cao, tuy nhiên so với răng toàn sứ Cercon vẫn thấp hơn. 
  • Phải mài nhiều mô răng hơn so với sứ Lithium Disilicate: Răng sứ Zirconia có sườn đục hơn sứ thủy tinh nên phải mài mô răng nhiều hơn, tuy nhiên không mài nhiều bằng những loại sứ có lõi kim loại. 

Răng sứ Cercon ra đời là bước đột phá về công nghệ nó khắc phục các nhược điểm mà Ziconia còn hạn chế. Tuy nhiên, cả răng sứ Zirconia và Cercon đều có tính năng nổi trội và đảm bảo nhu cầu ăn nhai, thẩm mỹ cho người sử dụng. Do đó, việc lựa chọn răng toàn sứ nào là tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của người sử dụng.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »