Làm gì khi răng mọc chen chúc?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho răng xảy ra tình trạng mọc chen chúc, xô đẩy và lấn vào nhau. Tình trạng này thường gây ra lộn xộn, mất trật tự, các răng không sắp xếp đều đặn thẳng trên cung hàm làm xấu khuôn miệng gây mất thẩm mỹ hàm răng và đặc biệt là làm ảnh hưởng tới khớp cắn, tổn thương chức năng ăn nhai của răng. Vậy phải làm gì khi răng mọc chen chúc? có cách nào để khắc phục được tình trạng này không chúng ta cùng nhau tìm hiểu vấn đề này nhé? 
Nguyên nhân răng mọc không đều
Nguyên nhân răng mọc không đều

Nguyên nhân khiến tình trạng răng mọc chen chúc 

  • Do bẩm sinh: Khi sinh ra, bạn đã có cung hàm hẹp, tình trạng cung hàm hẹp sẽ không đủ chỗ để cho các răng sắp xếp đúng vị trí này ngay ngắn trên cung hàm mà nó sẽ chen lấn nhau để có chỗ đứng. 
  • Do quá trình tiến hóa của loài người: Con người hiện đại thường có xu hướng ăn các loại thực phẩm mềm vì thế xương hàm sẽ không phát triển hoặc kém phát triển, dẫn tới tình trạng xương hàm ngắn. 
  • Do mất răng quá sớm:  Một số bệnh lý hoặc do các va chạm mạnh dẫn tới tình trạng mất răng. Các răng kế cạnh sẽ xô đẩy và lấn sang vị trí mất răng gây ra tình trạng không đồng đều, lệch lạc và chen chúc nhau. 

Dù việc mọc răng chen chúc là do nguyên nhân gì đi chăng nữa thì nó cũng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe răng miệng và tính thẩm mỹ của khuôn mặt. 

Làm gì khi răng mọc chen chúc 

Ngày nay với kỹ thuật phát triển thì tình rặng răng mọc chen chúc không còn là vấn đề quá khó khăn. Các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn mà có thể đưa ra phương pháp chỉnh nha, điều trị thích hợp. Và nếu như trước đây để điều trị tình trạng này bác sĩ thường chỉ định nhổ răng nhưng ngày nay chỉ định nhổ răng được giảm đáng kể. Nói như vậy có nghĩa là tùy thuộc vào mức độ, tình trạng răng mọc chen chúc của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có chỉ định nhổ răng hay không? 
Niềng răng thẩm mỹ
Niềng răng thẩm mỹ 

Với phương pháp niềng răng giá rẻ tphcm chỉnh nha tình trạng răng mọc lệch chen chúc, xô lấn để khắc phục. Cũng tùy thuộc vào từng mức độ của răng miệng mà bác sĩ sẽ quyết định có cần phải thực hiện thêm các phương pháp phục hình khác nhằm hỗ trợ cho quá trình chỉnh nha hay không. Sau khi điều trị bệnh nhân chắc chắn sẽ có được khuôn miệng hài hòa với hàm răng đều trên cùng một cung hàm. 
Để hiểu rõ hơn về quá trình chỉnh nha khắc phục tình trạng răng miệng xấu bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nha khoa chúng tôi để được các chuyên gia giải đáp nhé.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »