Răng lung lay làm sao để chắc lại như răng bình thường?

Ngoài những bệnh lý có liên quan đến răng miệng thì trường hợp răng bị lung lay cũng xuất hiện nhiều và cũng được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Vậy răng lung lay làm sao để chắc lại như răng bình thường? Hãy cùng nha khoa chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này nhé. 
Răng bị lung lay nên làm thế nào?
Răng bị lung lay nên làm thế nào? 

Răng bị lung lay do nguyên nhân nào? 

Răng lung lay làm sao để chắc lại như bình thường? Để biết được câu trả lời, trước hết các bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Nguyên nhân làm răng lung lay chủ yếu là do các bệnh như viêm nướu, viêm nha chu, viêm quanh chân răng, áp xe xương ổ răng, viêm tủy răng gây ra. Những thói quen không tốt là nguyên nhân sâu xa dẫn đến các bệnh lý răng miệng mà ta có thể kể đến như:
  • Không quan tâm tới vệ sinh răng miệng khiến các mảng bám không thường xuyên được làm sạch, là cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây ra bệnh. 
  • Không thực hiện lấy cao răng định kỳ khiến cao răng bám dưới nướu là nguồn gốc sinh ra các bệnh lý về nướu răng. 
  • Răng bị lực bên ngoài tác động mạnh khiến cho các dây chằng nha chu bị đứt là răng lung lay. 

Trong những trường hợp răng bạn bị lung lay, khi ăn nhai bị nhức, nướu bị sưng thì có thể đó là biểu hiện của bệnh viêm nướu như viêm nha chu, viêm nướu. Vậy răng bị lung lay làm sao để chắc lại như răng bình thường? 
Cách khắc phục răng bị lung lay
Cách khắc phục răng bị lung lay

Răng bị lung lay làm sao để chắc lại như bình thường? 

Để có thể phân biệt được chính xác răng lung lay do sinh lý  thì các bạn nên đến khám tại các nha khoa uy tín. Và để khắc phục răng bị lung lay còn phụ thuộc vào từng nguyên nhân khác nhau. 
Nếu xương xung quanh răng còn nhiều thì có khả năng răng cứng lại sau khi đã cạo vôi răng và xử lý mặt chân răng. Sau đó, các bác sỹ sẽ tiến hành các biện pháp cố định chuyên khoa khác để cho răng được chắc khỏe trở lại như thường. 
Trong trường hợp xương bao quanh để giữ cho răng bị tiêu quá nhiều,  chỉ còn một chút xíu để giữ răng thì e răng răng này sẽ phải nhổ. 
Tốt hơn  hết là các bạn nên đến các bệnh viện hoặc phòng khác uy tín chất lượng để tham khảo ý kiến nhờ họ tư vấn trực tiếp. Răng chúng ta không phải lúc nào cố định  mà nó cũng có sự di chuyển nhẹ để có thể đáp ứng tốt hơn với lực tác động lên nó. 
Và sau khi hỗ trợ điều trị xong nên chú ý đến các vấn đề chăm sóc răng miệng và lấy cao răng định kỳ. Đây là cách phòng ngừa răng lung lay hiệu quả nhất.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »