Có cách nào chữa răng móm nhanh không?

Hiện nay, tình trạng răng bị móm khá phổ biến bên cạnh trường hợp răng bị hô vẩu hàm trên. Biểu hiện của tình trạng răng móm là khuôn mặt có xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng của xương hàm dưới phủ ngoài xương hàm trên, mặt có thể bị lệch sang trái hoặc phải. 

Cách chữa răng móm nhanh và hiệu quả 

Nguyên nhân của hiện tượng móm có thể là do răng hoặc do xương hàm. Khi xương hàm dưới phát triển mạnh hơn xương hàm trên và đưa ra quá mức. Sự đưa ra của xương hàm thì sẽ khiến cho răng dưới ở ngoài răng hàm trên và hai hàm không ăn khớp với nhau. Đây chính là tình trạng răng bị móm do xương hàm. 
Cách điều trị răng móm hiệu quả
Cách điều trị răng móm hiệu quả

Hỗ trợ điều trị móm do hàm: 

Thông thường, tình trạng răng bị móm do hàm thì các bạn nên phẫu thuật chỉnh hàm và đây sẽ là phương pháp tốt giúp đưa răng về đúng vị trí đều khít và cân đối trong tương quan với hàm trên, hài hòa với cấu trúc chung của khuôn mặt. Và phẫu thuật thẩm mỹ chỉ thực hiện trong vòng 2-3 tiếng và đòi hỏi nha sỹ cần có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm để có thể hạn chế những rủi ro, biến chứng có thể xảy ra. 

Hỗ trợ điều trị móm do răng: 

Nếu như móm do răng thì có thể khắc phục bằng cách niềng răng hoặc bọc sứ.
Bọc răng sứ được các bác sỹ chỉ định trong các trường hợp răng móm, đưa ra phía trước ở mức độ nhẹ. Khi đó các nha sỹ sẽ tiến hành mài cùi răng thật của bạn để có thể điều chỉnh thế răng và chế tạo mão sứ chụp bên ngoài sao cho chỉnh được thế răng về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp chỉnh sửa răng móm này khá đơn giản và nó chỉ mất 2 -3 buổi hẹn với bác sĩ tại các nha khoa uy tín. Và chúng luôn đảm bảo ăn nhai tốt nhất nhưng nó thực sự phát huy hiệu quả khi răng móm ở tình trạng không quá phức tạp. 
Niềng răng móm thẩm mỹ
Niềng răng móm thẩm mỹ
Bên cạnh bọc răng sứ thẩm mỹ thì còn có phương pháp niềng răng, đây cũng là giải pháp mang lại hiệu quả cao nhằm điều chỉnh phần răng dưới về đúng vị trí, khớp cắn trên cung hàm. Kĩ thuật niềng răng móm là quá trình tác động vào răng giúp dịch chuyển răng về vị trí thẩm mỹ, ăn khớp giữa hai hàm. Và quá trình dịch chuyển này diễn ra từ từ nhờ vào lực kéo được tạo ra bởi các mắc cài, dây cung và dây thun liên hàm. Thời gian đeo niềng răng chỉnh nha có thể dao động từ 1 -2 năm, tùy thuộc vào tình trạng móm của từng người. 

Nếu như các bạn ngại đeo mắc cài kim loại trong một thời gian dài thì hiện nay với công nghệ niềng răng mắc 3M UGSL, thời gian thực hiện cũng được rút ngắn tối đa, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đây là công nghệ niềng răng được sáng chế, phát triển bởi đội ngũ các y bác sỹ tại nha khoa chúng tôi. Tùy thuộc vào nguyên nhân móm xuất phát từ răng hay xương hàm mà nha sỹ sẽ có thể đưa ra phương hướng hỗ trợ điều trị cụ thể và phù hợp nhất. 


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »