Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng răng sứ bị cộm

Như mọi người đã biết, làm răng sứ thẩm mỹ là phương pháp giúp chữa trị cho những ca như răng bị nứt sứt mr, bể vỡ, răng ố vàng,… Bằng vài mài nhỏ những chiếc răng thật tạo thành cùi răng và sử dụng mão sứ có màu sắc, hình dáng tương đồng như chiếc răng thật để chụp lên cùi răng nhằm che lắp đi những khuyết điểm của răng. 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng sứ bị cộm
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng sứ bị cộm

Công việc này, thường giúp bảo tồn chiếc răng thật của bạn được vững chắc nhất, cũng như chức năng ăn nhai được phục hồi. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết rằng, vẫn có những trường hợp bọc răng sứ không đạt được kết quả như mong đợi, thường gây ra những biến chứng làm người sử dụng cảm thấy khó chịu sau khi bọc răng sứ như răng thường bị cộm, gây cảm giác khó chịu. 

Nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm 

  • Nha sĩ tại nha khoa thực hiện sai kỹ thuật, quy trình tiến hành chỉnh nha không đảm bảo đủ độ chính xác.
  • Sử dụng các dụng cụ thông thường để lấy dấu hàm răng mà không thông qua các sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy tính, cho những thông số chính xác, Do đó, việc thiết kế mão răng sứ lệch với kích thước cùi răng.
  • Việc không vệ sinh kỹ cạo vôi răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng tồn tại trên người phục hình răng trước khi tiến hành bọc mão răng sứ cố định, sẽ để lại hậu quả vô cùng to lớn như việc gây ra tình trạng cộm, khó chịu.
  • Bạn không chọn đúng nha khoa và bác sĩ có kỹ thuật tốt để thực hiện, thì việc mài răng có thể không chính xác, răng bị mài lổm chổm không được nhẫn, răng thật bị xâm lấn làm cho cùi răng yếu đi, tuổi thọ răng sứ bị giảm hoặc thậm chí gây đau nhức cho người làm răng.

Những nguyên nhân trên đây là lý do gây ra tình trạng bọc răng sứ bị cộm mà một số bệnh nhân thường gặp phải. Lời khuyên của các chuyên gia tại Trung tâm nha khoa chúng tôi dành cho bạn là hãy đến ngay trung tâm nha khoa uy tín hoặc quay lại nơi bạn đã làm răng sứ để được thăm khám và khắc phục cách kịp thời.

Cách khắc phục khi răng sứ bị cộm 

Cách khắc phục tình trạng dẫn đến răng sứ bị cộm
Cách khắc phục tình trạng dẫn đến răng sứ bị cộm 
Khi bạn gặp phải trường hợp sau khi làm răng sứ bị cộm, chúng tôi hiểu rõ tâm trạng của bạn lúc này là rất khó chịu nhất là trong việc ăn uống, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc. Tuy nhiên, bạn có thể  yên tâm vì răng sứ bị cộm hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như bạn tìm đến đúng nha khoa uy tín chẳng hạn như nha khoa của chúng tôi. 

Tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn trước khi bắt đầu những công việc chính để khắc phục trường hợp này. Và việc xác định rõ nguyên nhân ở đâu sẽ giúp chúng tôi có cách khắc phục cho bạn nhanh chóng và hiệu quả. 

Sau đó, các nha sĩ sẽ tiến hành tháo mão răng sứ cũ, vệ sinh răng sạch sẽ cho bạn, mài cùi răng nhẫn mượt hơn. Nếu trường hợp mão răng sứ hiện tại không khít sát với cùi răng của bạn, thì bắt buộc phải làm lại mão sứ mới và gắn lại cho bạn cách đạt chuẩn nhất, cho kết quả như mong đợi và đặc biệt là không cộm cấn nữa.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »