2 cách khắc phục răng móm hiệu quả nhất

Hiện tượng răng móm hay còn được gọi là răng hàm dưới đưa ra. Đây là dạng khớp cắn ngược khi mà tương quan giữa hàm trên và hàm dưới bị đảo ngược, và răng thường mọc không đều. Và tình trạng này không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà chắc chắn nó còn ảnh hưởng đến việc ăn nhai của bạn. Để biết răng hàm dưới đưa ra khắc phục bằng cách nào sao cho hiệu quả trước hết bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân mình bị móm là do đâu. Và móm có thể do xương hàm, do răng hay cả răng và xương hàm? 
Cách điều trị răng bị móm hiệu quả
Cách điều trị răng bị móm hiệu quả

Khắc phục răng móm nhờ phương pháp niềng răng 

Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha nhờ lực tác động của các khí cụ nha khoa hiện đại đã được các bác sĩ kiểm định để đưa răng về đúng vị trí mong muốn. Và niềng răng còn được chỉ định điều trị cho các trường hợp răng bị móm nguyên nhân chủ yếu là răng, có nghĩa là răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài quá nhiều so với hàm trên. 

Và hiện nay, với sự phát triển của nha khoa thì rất nhiều công nghệ niềng răng ra đời. Tuy nhiên, qua nhiều cuộc nghiên cứu và các ca điều trị thực tế thì hiện nay phương pháp niềng răng mắc cài 3M UGSL được ưa chuộng nhất, giúp khắc phục được tất cả những trường hợp răng mọc không đều, kể cả bị móm do cả răng và xương hàm. 

Niềng răng mắc cài 3M UGSL có những ưu điểm như sau: 
Niềng răng mắc cài 3M UGSL
Niềng răng mắc cài 3M UGSL
  • Răng di chuyển về vị trí như mong muốn, chuẩn khớp cắn theo đúng lộ trình mà các bác sĩ đã phác đồ điều trị. 
  • Công nghệ hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị, hiệu quả có thể lên đến 6 tháng. 
  • Mắc cài được thiết kế tinh vi với cơ chế tự buộc giúp giảm thiểu ma sát trong quá trình chỉnh nha, không bị bong tuột vì thế không làm tổn thương nướu và các mô mềm, giúp các bạn có thể hạn chế được nhiều tổn thương nhất. 
  • Lực tác động lên răng đều đặn, giúp răng và xương hàm có thời gian thích nghi, vì thế trong quá trình điều trị bạn sẽ không phải lo lắng.

 Khắc phục răng móm nhờ phẫu thuật chỉnh hàm mặt 

Trong trường hợp, các bác sĩ đã xác định được nguyên nhân răng bị móm là do xương hàm, bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện phẩu thuật chỉnh hàm mặt. Và trong trường hợp này thì niềng răng sẽ không đạt được hiệu quả, bởi bản chất của việc niềng răng là di chuyển răng nhưng nguyên nhân chính xác định ở đây là do hàm. Vì thế, cần phải tác động vào xương hàm mới có thể khắc phục được. 

Phương pháp phẫu thuật hàm móm bằng BSSO sẽ là một gợi ý giúp khắc phục răng hàm dưới đưa ra cho bạn. Đây là cách chỉnh hàm mặt tiên tiến nhất, giúp khắc phục móm mà không cần phải nhổ răng. Chỉ sau từ 2 đến 4h phẫu thuật là các bác sĩ có thể giúp bạn có được một khuôn miệng hài hòa nhất.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »