Cách khắc phục răng cửa thưa hiệu quả bất ngờ

Răng cửa bị thưa tùy nó không có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai, nhưng xét về tính thẩm mỹ thì những chính những chiếc răng cửa bị thưa ấy lại là nguyên nhân khiến bạn kém tự tin khi giao tiếp. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng răng thưa, mang lại cho bạn một hàm răng đều đặn. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 
Trường hợp răng cửa bị thưa
Trường hợp răng cửa bị thưa

Các trường hợp răng cửa thưa thường gặp 

  • Trường hợp đầu tiên là răng thưa những 2 răng cửa bị thưa này vẫn có độ lớn hài hòa với các răng còn lại, mọc ngắn trên cùng một cung hàm, thẳng đều với nhau. Mức độ thưa có thể nhiều hay ít còn tùy thuộc vào từng người. 
  • Trường hợp răng thưa nhưng 2 răng cửa thưa không mọc thẳng hàng thẳng lối trên cung hàm, có thể bị vênh  so với các răng còn lại hoặc bị lệch so với cung hàm. Tuy nhiên, tỷ lệ và kích cỡ các răng vẫn bình thường. 
  • Trường hợp nữa là mức độ 2 răng cửa cũng được xếp theo cấp độ khác nhau để phân loại răng thưa hay không, từ đó mới có thể có được phương pháp điều trị tốt nhất.
  • Tại sao phải chỉnh răng cửa thưa?
  • Khi răng cửa bị thưa, có nhiều người vẫn không cần phải chỉnh bởi răng cửa bị thưa cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến tình trạng răng cũng như lợi, xương hàm. Nó chỉ phản ánh sự lệch lạc ở mức độ nhẹ trong quá trình mọc răng, khiến cho răng mọc thưa nhau ra. 
  • Răng thưa cũng có thể là nguyên nhân khiến cho các răng khác trên cung hàm mọc lệch nhau, không đều đặn, chen chúc do không đủ điều kiện diện tích để mọc thẳng hàng trên cung hàm. 
  • Răng bị thưa chủ yếu gây ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ, nếu răng cửa quá thưa thì nụ cười càng trở nên thiếu tự tin. 

Do đó, chỉnh răng thưa chính là thao tác nắn chỉnh khuôn răng và các khớp cắn về đúng vị trí để bạn có thể được vòm hàm đẹp, khớp cắn chuẩn tỷ lệ hơn. 

Răng cửa thưa và cách khắc phục cụ thể là gì? 

Trong hầu hết các trường hợp răng cửa mọc thưa, thì các bạn có thể áp dụng một trong hai phương pháp đó là niềng răng giá rẻ hoặc bọc răng sứ. 
Cách khắc phục răng sứ hiệu quả
Cách khắc phục răng sứ hiệu quả
  • Niềng răng sứ thẩm mỹ là phương pháp giúp cho tình trạng răng mọc không đều, răng thưa về đúng với vị trí khớp cắn. Răng cửa mọc thưa và bị lệch đều là những bệnh do sự mọc răng sai lệch gây ra thì chỉ có niềng răng mới là phương pháp điều chỉnh được sự sai lệch đó bằng cách di chuyển răng về đúng với vị trí của nó trên cung hàm. 
  • Bọc răng sứ cho răng thưa về bản chất thì không tạo ra sự di chuyển của răng mà chúng được xem như là thủ thuật giúp giấu đi khiếm khuyết thưa của răng, bằng cách tạo ra những hình thể răng mới, chụp lên trên thân răng thưa với tỷ lệ khác, sao cho khi lắp lên răng thật thì các răng sứ nhân tạo này sẽ sát khít nhau, vị trí của chân răng thực chất vẫn không thay đổi.

Lưu ý; khi răng cửa thưa mà có độ vệnh, lệch, hô và cụp nghiêm trọng thì việc bọc răng sứ không thể khắc phục được mà phải nhờ đến niềng răng thẩm mỹ, đeo khí cụ.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »