Niềng răng đạt hiệu quả sẽ mất thời gian trong bao lâu

Với những ai niềng răng thì thời gian bao lâu sẽ đạt được hiệu quả. Đó là câu hỏi mà bất kỳ ai khi niềng răng cũng quan tâm đến. Tuy nhiên thời gian niềng răng của mỗi người sẽ tùy thuộc vào những yếu tố sao: độ phức tạp của răng hàm, độ tuổi của bệnh nhân, theo mong muốn của bệnh nhân và những điều trị kèm theo,… với thời gian thông thường khi niềng răng là từ khoản 18-24 tháng để có được một nụ cười đẹp. Tuy nhiên trường hợp chỉnh nha với phục hình răng sứ sẽ sớm hơn vài tháng thậm chí là cả một năm.

Thời gian niềng răng có nhanh hay không

Việc chỉnh răng cũng được chia theo nhiều giai đoạn tùy vào lứa tuổi của mỗi người. Với giai đoạn một thì chủ yếu là chỉnh sữa và định hình những răng mọc lệch và không đều. Nhằm xác định cho răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Thích hợp để điều chỉnh những sai lệch về răng nhằm chuẩn bị cho việc điều trị cũng như chỉnh sữa một cách dễ dàng hơn về sau.

Niềng răng chất lượng

Giai đoạn hai là giai đoạn các em đang trong độ tuổi dậy thì nên việc xương hàm phát triển một cách nhanh chóng là điều dễ hiểu. Vì thế các nha sĩ sẽ điều chỉnh một khuôn mặt đẹp phù hợp với từng người và sắp xếp cho chúng trở nên ngay ngắn đều đặn hơn. Nếu trẻ được điều trị ở giai đoạn đầu thì đến giai đoạn thứ hai trẻ sẽ ít phải gặp trường hợp nhổ răng ở giai đoạn hai hơn. Nếu việc nhổ răng sai chỉ định việc điều trị về sau sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. Và sau khi tháo mắc cài xong thì bệnh nhân sẽ mang thêm một hàm giữ răng ít nhất là 6 tháng -2 năm nhằm giữ cho các mô thịt ở chân răng trở nên chắc khỏe hơn.

Một trong các kỹ thuật hiện đại chính là niềng răng sứ và ngay cả với người lớn thì việc niềng răng sứ cũng trở nên vô cùng dễ dàng chứ không hề gặp khó khăn như trước nữa. Thông thường với một ca niềng răng mất thời gian độ khoảng từ 6 tháng đến 1,5 năm. Còn đối với những ca khó thì từ 2 năm trở lên vì thế nếu muốn rút ngắn được thời gian niềng răng thì tốt nhất là bạn nên tuân thủ đúng thời gian mà bác sĩ hướng dẫn để đạt được hiệu quả một cách tốt nhất.

Nụ cười Xinh xắn

Nên nhớ trước khi niềng răng bạn cũng cần tìm hiểu đến các trung tâm niềng răng uy tín bởi vì họ sẽ có những phương pháp tốt nhất cũng như là trách nhiệm cao trong công việc hơn so với các trung tâm kém chất lượng hơn. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nếu như không muốn niềng răng mà vẫn không đạt kết quả giống như mong muốn.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »