Những thông tin về thời gian niềng răng bạn cần biết

Niềng răng là một trong những thủ thuật tinh chỉnh lại vị trí các răng dành cho các trường hợp hàm răng bị dị tật bẩm sinh như móm, hô hay mọc thưa và mọc lệch nhưng thường thì bệnh nhân sẽ quan tâm nhiều đến vấn đề niềng răng sứ giá bao nhiêu hay thực hiện niềng răng thực tế và chờ trong bao lâu và những nguy hiểm có thể xảy ra khi niềng răng. Qua bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn một trong những thắc mắc trên chính là thời gian chúng ta phải chờ đợi từ khi nực hiện chỉnh răng cho đến khi tháo bộ niềng để có một hàm răng đẹp hoàn hảo theo ý của bạn.


Thời gian phải chờ khi niềng răng


Thường thì khi thực hiện niềng răng chúng ta phải đeo các bộ niềng để có định răng trong một khoảng thời gian dài và có nhiều bạn thấy rất bất tiện cũng như vướng víu khi thực hiện các thủ thuật trên, thực chất thời gian niềng răng hay chúng ta còn gọi bằng thuật ngữ chuyên ngành là chỉnh nha còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố chẳng hạn như lứa tuổi thực hiện, tình trạng răng miệng, độ phức tạp khi thực hiện chỉnh răng và mức độ khó dễ của xương hàm. Tuy vào các yếu tố trên mà thời gian thực hiện thủ thuật và thời gian chờ để tháo niềng dài hay ngắn.

Niềng răng để có nụ cười đẹp
Niềng răng để có nụ cười đẹp

Nhưng theo chúng tôi tổng hợ thì thời gian dành cho các bệnh nhân thực hiện niềng răng nhưng không nhỏ là trung bình khoảng 1 năm rưỡi tương đương với 18 tháng và trường hợp có nhổ răng là 2 năm sau thời gian đó thì bạn sẽ có lại nụ cười đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên đốivới một số trường hợp răng mọc ngầm thì thời gian kéo dài hơn đôi chút và ở các bạn trẻ tuổi, khung xương hàm chưa phát triển cứng thì thời gian chờ sẽ ngắn hơn so với người lớn. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn phương pháp tối ưu mới nhất là chỉnh răng và phục hình răng có nghĩa là nhổ đi chiếc răng quá xấu và mọc quá sai dể làm răng sứ thẩm mỹ thì thời gian sẽ rút ngăn hơn còn khoảng 1 năm.

Niềng răng thẩm mỹ
Niềng răng thẩm mỹ

Từ đó câu trả lời của câu hỏi thứ hai là giá niềng răng cũng tương tự, đối với những bạn bị hô, móm khuyết tật dạng nhẹ và ít phải sử dụng các kỹ thuật cao cấp để định hình răng thì giá tiền thực hiện sẽ rẻ hơn so với những bạn phải qua nhiều công đoạn chỉnh hình, kéo hàm, trồng răng và thường thì người lớn cũng sẽ có giá tiền mắc hơn so với trẻ em vì vậy nếu như các bạn đọc có con nhỏ thì hãy đem các bé đi niềng răng sớm nếu như phát hiện các trường hợp răng miệng nêu trên.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »