Chảy máu chân răng, nguyên nhân và cách điều trị tốt nhất

Chảy máu chân răng là một bệnh lý chúng ta khá thường hay gặp, chúng không nghiêm trọng lắm nhưng nếu để lâu, không điều trị kịp thời thì cũng rất phiền phức vì nó sẽ gây ra những biến chứng khác và những biến chứng này mới là mối nguy hiểm mà bạn cần quan tâm. Qua bài viết hôm nay chúng tôi sẽ phân tích cho các bạn nguyên nhân của chứng chảy máu chân răng này và cách khắc phục hiệu quả nhất để bạn có thể tự chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình.

Chảy máu chân răng bệnh lý thường gặp


Chảy máu chân răng có nguyên nhân chính là phần mảng bám tích tụ ngay tại các khu vực rìa của nướu răng hay chúng ta còn gọi là viền lợi và mảng bám này tích tụ thường là do chúng ta vệ sinh răng miệng chưa được đúng cách hay do các bệnh lý khác như viêm lợi, viêm nha chu làm cho các mảng bám bị tích tụ quá dày và những mảng bám này là điều kiện lý tưỡng để cho các loại vi khuẩn làm hại về nướu răng tấn công từ từ làm cho nướu răng bạn yếu đi và chỉ cần một tác động nhé thì máu lập tức tuông ra do phần màng bảo vệ đã bị bào mòn do vi khuẩn và thường thì răng sứ giá rẻ cũng rất hay gặp.

Chứng chảy máu chân răng
Chứng chảy máu chân răng

Tuy nhiên chảy máu chân răng cũng có thể do một số bệnh lý khác, tuy ít gặp nhưng bạn cũng cần biết đó chính là do các bệnh thuộc về hệ thống tuần hoàn tạo máu của bạn như bệnh dễ chảy máu, giảm tiểu cầu và bị suy giảm canxi. Ngoài ra các bệnh lý về gan cũng có thể gây ra chứng giảy máu nướu răng này vì gan tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp các chất đông máu từ các loại vitamin K, và thiếu các chất vitamin cũng có thể gây ra bệnh này hoặc niềng răng mà bị tuột niềng cũng là một nguyên nhân.

Vì thế nên khi bạn có những triệu chứng của bệnh chảy máu chân răng, chảy máy nướu thì tốt nhất là đến các trung tâm y khoa chuyên nghiệp để tiến hành khám răng và phát hiện ra đúng nguyên nhân thực sự thì mới có thể chữa trị được tốt nhất.

Các loại thực phẩm giúp trị chảy máu chân răng
Các loại thực phẩm giúp trị chảy máu chân răng

Và trước khi đi đến những trung tâm nha khoa khám, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những giải pháp tạm thời để khắc phục được hiện tưởng chảy máu này. Sử dụng nước muối ấm, nước muối ấp giúp sát trùng và cầm máu tạm thời, bạm hãy pha một ly nước muối ấm loãng sức miệng sẽ giúp giảm được tình trạng chảy máu chân răng và đau nhức.


Cách thứ hai để có thể cầm máu tạm thời đó chính là sử dụng trà mà trà xanh là tốt nhất, trà có tính kháng khuẩn cao và chất chát có trong trà nguyên chất cũng có thể cầm màu. Bạn hãy súc miệng bằng 2 hoặc 3 ngụm trà nóng để làm dịu bớt cơn đau trước khi tỉnh táo tìm đến các trung tâm nha khoa để các nha sĩ chuyên nghiệp tiến hành chuẩn đoán và điều trị cho bạn.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »