Sâu răng ảnh hưởng khá lớn cho thai nhi

Trong suốt thai kỳ của mình, theo khảo sát có đến 70% các bà mẹ bị mắc các bệnh liên quan đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe về răng miệng của các bà mẹ thì lại có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của thai nhi. Theo các nghiên cứu của y học lâm sàn thì chỉ có 1/7 tỉ lệ các bà mẹ mắc bệnh về răng miệng sinh ra được những đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh và những biến chứng nguy hiểm khi mang thai là sinh non, sinh trẻ nhẹ cân, có bệnh tim bẩm sinh do bệnh răng miệng từ người mẹ tăng gấp đôi so với người có sức khỏe răng miệng bình thường.

Phụ nữ mang thai thường rất dễ bị sâu răng
Phụ nữ mang thai thường rất dễ bị sâu răng

Lý do sâu răng ảnh thưởng đến thai nhi


Theo như kết quả nghiên cứu thì trong quá trình mang thai trong tuyến nội tiết của cơ thể người phụ nữ sẽ có sự thay đổi khá lớn, tuyến hoocmon Estrogen và Progestorome sẽ gây sưng lợi và tích tụ các chất vôi làm cho người phụ nữ rất dễ bị sâu răng và các loại vi khuẩn khi bị sâu răng này sẽ đi vào người thai nhi qua con đường tủy răng dẫn đến các mạch máu và từ đó chúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe của thai nhi khi vừa được sinh ra đời.

Xem thêm: Niềng răng

Đó là lý do vì sao trong thai kỳ, các bà mẹ lại có nguy cơ bị sâu răng cực kỳ cao nhất là vào tuần thứ 24 là thời điểm mà xương của bé đang hình thành rất mạnh mẽ và lượng canxi của người mẹ sẽ bị thiếu hút rất nhanh chóng. Và không chỉ canxi, tuyến nước bọt cũng góp phần làm chắc men răng và diệt khuẩn nhưng trong khi mang thai, tuyến nước bọt của phụ nữ bị suy giảm đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho răng họ bị sâu dễ dàng. Sau một thời gian nghiên cứu, có một số luận án đã cho răng khi bị sâu rằng thì những đứa con của họ chắc chắn sẽ có bộ máy tiêu hóa yêu hơn những đứa trẻ bình thường và kể cả hệ miễn dịch.

Sản phụ nên chú ý về mặt dinh dưỡng

Để có thể khắc phục được tình trạng trên, nha sĩ có một số chống chỉ định dành cho phụ nữ đang mang thai như:

Tuyệt đối không thực hiện các thủ thuật chỉnh răng như trồng răng sứ implant.

Đánh răng thường xuyên và đúng cách ít nhất 2 ngày một lần để đảm bảo vệ sinh răng miệng, ở giai đoạn ốm nghén, sau mỗi lần nôn bạn cần phải súc miệng thật sạch để làm giảm lượng acid có trong khoang miệng. Bổ sung các thực phẩm có chứa các chất Vitamin C, B12, Canxi và tuyệt đối hạn chế ăn vặt các loại đồ ngọt, nước uống có gas.

Hạn chế sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc mỗi khi thấy đau, nhức răng mà phải tìm đến những trung tâm nha khoa chất lượng để được sự tư vấn thật kỹ càng bởi đội ngũ chuyên gia về răng miệng tạ đó.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »