Nguyên nhân gây hôi miệng và cách phòng tránh hiệu quả




Bạn có bao giờ cảm thấy thiếu tự tin vì hơi thở không được thơm tho. Tự ti thậm chí là ngại giao tiếp không chỉ bạn mà rất nhiều người đang gặp phải vấn đề bình thường này. Hãy tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả để chứng hôi miệng không còn là vấn đề e ngại của bất cứ ai. Một số nguyên nhân mà không phải ai cũng biết nếu chúng ta lơ là. Các bài chữa hôi miệng nhân gian và cách phòng tránh hôi miệng khoa học từ các trung tâm nha khoa niềng răng uy tín.

Trị hôi miệng hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên

Các bạn không nên lo lắng vì hôi miệng không phải là một căn bệnh nguy hiểm. Và nó có thể được chữa trị một cách dễ dàng. Nhưng rõ ràng là nó ảnh hưởng rất lớn đến việc giao tiếp hàng ngày với mọi người xung quanh. Hôi miệng được sinh ra từ các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi được sinh ra từ miệng của chúng ta ( chất volatiti sulfur compounds) điển hình là CH3SCH3, H2S, CH3SH. Và các hợp chất này được sinh ra do vi khuẩn trong miệng chúng ta bởi quá trình chuyển hóa chất bã. Và trong miệng tất cả mọi người đều chứa các thành phần này. Tuy nhiên có thể do thói quen hoặc một số nguyên nhân nào đó mà mỗi người sẽ có sự khác nhau.

Hôi miệng làm bạn tự ti

Một trong những nguyên nhân gây hôi miệng ở người lớn dễ thấy đó chính là bị khô miệng. Việc khô miệng sẽ giúp cho các tế bào chết nhanh hơn và đây là môi trường hoạt động lý tưởng của các loại vi khuẩn trong miệng. Nhất là ở răng, nướu, lưỡi vi khuẩn sẽ tập trung phân hủy nhanh hơn tạo nên mùi hôi khó chịu. Ngoài ra do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ làm cho miệng bạn cũng dễ hôi hơn. Việc lười đánh răng hay ăn uống các thức ăn quá ngọt, nhiều axit nếu không vệ sinh đúng cách thì đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển một cách nhanh chóng và là nguyên nhân gây hôi miệng thường gặp ở lứa tuổi trẻ em. Chính vì thế để hạn chế sâu răng và chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất thì bạn nên đến trung tâm niềng răng. Để được điều trị đúng cách và khoa học nhất tuy nhiên nếu ở dạng nhẹ bạn có thể áp dụng các phương pháp chữa trị hiệu quả sau.

Làm gì để trị hôi miệng

Chữa trị bằng lá bạc hà có vẻ khá hữu dụng đơn giản vì thành phần là bạc hà giúp chữa trị hôi miệng rất tốt. Dã nhuyễn và hòa với nước theo tỉ lệ 1:3 sau đó xúc miệng cách này vừa diệt khuẩn mà lại ngừa hôi miệng rất hiệu quả. Vỏ chanh và vỏ quýt bạn có thể rửa rạch và nhai chúng nuốt luôn vỏ có thể chữa hôi miệng, làm chắc nướu và sạch răng.  Sử dụng sữa chua và củ gừng tươi để giúp ngăn ngừa mảng bám và gây hôi miệng rất hiệu quả. Còn nếu vẫn không xong thì tốt hơn hết là bạn nên đến với các trung tâm nha khoa để được chữa trị hiệu quả nếu không muốn răng miệng ngày càng yếu và làm răng sứ một ngày không xa.



 

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »