Sự thật về kẹo cao su đến sức khỏe răng miệng

Thường thì nhai kẹo cao su được các chuyên gia về răng miệng khuyến khích vì nó có tác dụng làm sạch răng miệng và làm thơm miệng. Tuy nhiên theo một thực nghiệm lâm sàng chứng minh được thì việc nhai kẹo cao su thường xuyên như một thói quen lại làm ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết. Vậy những ảnh hưởng đó là gì hãy cùng theo dõi bài viết để có thể bổ sung thêm kiến thức nhé.


Những mặt có hại khi lạm dụng kẹo cao su


Chúng tôi sẽ đưa ra một trường hợp của một vị khách hàng mà trung tâm nha khoa của chúng tôi tiếp nhận đó chính là một bạn nữ do có thói quen nhai kẹo cao su liên tục để làm thơm miệng và làm sạch mảng bám do phải gặp khách hàng thường xuyên, ăn uống cùng khách hàng mà không có thời gian để chăm sóc răng miệng và thói quen này kéo dài đến tện hơn 2 năm thì những hậu quả nghiêm trọng mà nó để lạ bắt đầu xuất hiện.

Lạm dụng kẹo cao su không tốt
Lạm dụng kẹo cao su không tốt


Chi ta rơi vào trạng thái sụt cân nhanh chóng kèm theo các biểu hiện chán ăn, ở chua và đau bụng trên thường xuyên. Và sau khix ét nghiệm tại các trung tâm nha khoa chuyên về dạ dày thì chị đã mắc phải chứng bệnh loét dạ dày do thừa acid.


Và sau khi phân tích thói quen mà chĩ nhai kẹo thường xuyên thì bác sĩ khẳng định đó chính là thủ phạm gây ra cho chị chứng bệnh loét da dày trên. Do quá quen với màu thơm của kẹo cao su làm cho vị giác của chị kém đi và dẫn đến chứng kén ăn trong khi đó lúc nhai kẹo cao su, nước bọt và dịch vị tiết ra nhiều hơn nhưng do chị ăn ít nên lượng acid dư thừa đã nhanh chóng bào mòn đi dạ dày của chị gây ra chứng loét dạ dày. Và khi bệnh về dạ dày chưa được chữa xong thì chị lại mắc thêm một vấn đề nữa đó là chứng đau răng khiến mọi sinh hoạt hàng ngày của chị bị rối loạn nghiêm trong.

Cần lựa chọn kẹo cao su đúng cách
Cần lựa chọn kẹo cao su đúng cách

Và khi kiểm tra loại singum chị thường sử dụng thì đó không phải là loại tốt cho răng miệng mà là loại chứa nhiều đường và vô tình loại đường này đã làm cho chị bị sâu răng từ từ trong suốt 2 năm qua. Vì thế từ đó chúng ta cũng thấy rằng việc lựa chọn đúng loại kẹo cao su sẽ giúp cho chúng ta có thể hạn chế được sâu răng tốt nhất là bạn hãy chọn loại kẹo không đường và có chứa chất tạo ngọt nhân tạo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng để sử dụng.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »