Những ảnh hưởng xấu đến răng miệng từ thói quen không tốt

Nhất là đối với trẻ em thì việc lập đi lập lại các thói quen xấu đối với răng miệng. Trong một thời gian dài sẽ làm cho việc định hình hàm răng bị lệch lạc. Vì thế chúng ta cần phải tập cho trẻ những thói quen tốt và từ bỏ những thói quen không tốt. Nếu không muốn bỏ răng một khoản chi phí khá lớn cho việc lấy lại nụ cười tự tin sau này.Vì thế chúng ta sẽ tìm hiểu một số thói quen không tốt ảnh đến răng miệng cần bỏ ngay lập tức để tránh những rắc rối không cần thiết sau này. Ngoài bài viết này còn cung cấp một số phương pháp làm đẹp răng ví dụ như làm răng sứ, niềng răng mắc cài, giá cả của các loại dịch vụ ra sau,…

Thói quen không tốt ảnh hưởng đến răng miệng

Trước tiên chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc nêu ra những thói quen không tốt cần bỏ. Đối với trẻ em thì việc thở bằng miệng là rất thường gặp do hệ hô hấp của trẻ còn yếu nên các bé thường sử dụng miệng để thở. Vậy điều này có tác hại như thế nào việc thở bằng miệng sẽ làm cho hàm răng trên phát triển nhiều hơn về phía trước và sẽ làm cho hàm răng của trẻ bị hô sẽ mất thẩm mỹ cho khuôn mặt của bé về sau. Ngoài ra việc thở bằng miệng sẽ làm cho răng dễ bị sâu do việc thở này sẽ làm khô nước bọt, khô miệng sẽ làm hơi thở bị hôi, răng bị khô không có nước bọt để rửa sạch và điều này làm răng dễ bị sâu hơn.

Bảo vệ răng miệng thường xuyên
Bảo vệ răng miệng thường xuyên

Tật đẩy lưỡi việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nói chuyện cũng như là ăn nuốt của bệnh nhân. Tốt nhất cha mẹ nên chú ý và phát hiện sớm để đưa con đi khám ở các trung tâm uy tín để có những biện pháp khắc phục hiệu quả mà bác sĩ nha khoa không cần phải dùng đến các khí cụ chỉnh hình răng miệng.


Tật bú ngón tay hay bú núm vú cao su tập này làm cho răng hàm của bé bị hở và khớp cắn sẽ bị hở, nói ngọng cũng như là việc phát âm không được chính xác. Ngoài ra tật cắn môi cũng có tác hại tương tự sẽ làm cho khớp cắn không khít và việc phát âm cũng sẽ không chuẩn được. Các biện pháp để khắc phụ là cần bỏ đi những thói quen không tốt này. Hoặc khi hàm răng đã định hình sau nhiều năm thì cần những phương pháp điều trị như niềng răng, chỉnh nha, niềng răng mắc cài,…

Tự tin với nụ cười của bản thân
Tự tin với nụ cười của bản thân

Tật dùng răng cắn các vật dụng như bút, kim khâu, nút chai về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng. Nhất là đối với các anh thanh nhiên đôi khi còn dùng răng mình để mở nấp chai bia. Điều này là vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng miệng. Nếu như không muốn đặt câu hỏi này cho các bác sĩ nha khoa là:” niềng răng giá bao nhiêu”.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »