Chứng nghiến răng khi ngủ, tác hại và cách phòng trị

Chứng bệnh nghiến răng khi ngủ là một chứng bệnh không hiếm, tuy nhiên rất ít người biết đến vì nó diễn ra âm thầm khi chúng ta đang ngủ và không thể tự nhận thức được trừ khi có người quan tâm và nhắc nhở. Vậy chứng bệnh này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không và nếu có thì làm cách nào để khắc phục chúng ta cùng theo dõi bài viết này để nhận thức được rõ ràng hơn về chứng bệnh lạ lẫm này nhé.


Nguyên nhân và hậu quả của chứng nghiến răng khi ngủ


Chứng nghiến răng khi ngủ được các chuyên gia giải thích là do tác hại của việc căng thẳng tâm lý và sự ức chế cao độ ở hàm và cổ làm cho chúng ta tự động bị nghiến răng khi ngủ, mức độ năng nhẹ cũng tùy thuộc vào từng người, có người khiến nhẹ không thể phát hiện được và có một số người nghiến to tới mức phát ra âm thanh khó chịu.

Chứng nghiến răng khi ngủ
Chứng nghiến răng khi ngủ

Tuy khó phát hiện nhưng chúng ta vẫn có thể biết được khi chúng trở nặng qua các hiện tượng sau khi thức dậy như đau âm ỉ hay bị căng hàm, và nghiến răng là một bệnh lý thuộc dạng thói quen mà bạn cần phải chữa trị ngay lập tức vì nó gây tác hại rất lớn cho sức khỏe của chúng ta vì khi nghiến răng liên tục như thế, làm cho phần men răng bị trầy xước và tổn hai và có thể dẫn đến bệnh răng nhạy cảm hay chúng ta còn gọi là răng ê buốt.

Tuy nguyên nhân phổ biến nhất là do căng thẳng nhưng ở một số thực nghiệm lâm sàng thì nghiến răng cũng có thể do chúng ta nằm mơ thấy những điều không tốt hoặc do tác dụng phụ của các loại thuốc mà bạn đang sử dụng.

Xem thêm: Niềng răng móm

Và với nghiên cứu mới đây nhất của ngội răng hàm mặt thì chúng ta pát hiện ra rằng chứng nghei61n răng thậm chí còn gây ra tác hại rất lớn đó chính là làm rối loạn khớp thái dương của hàm gây viêm đau thuộc dãng mãn tính của hàm và các cơ xung quanh và từ đó quai hàm của bạn sẽ yếu đi, rất dễ bị lệch cũng như mắc các bệnh về viêm sưng vô cùng nguy hại.

Căng thẳng gây ra bệnh nghiến răng
Căng thẳng gây ra bệnh nghiến răng

Đầu tiên để có thể khắc phục chứng bệnh này bạn cần phải tìm ra được đúng nguyên nhân gây ra bệnh thường là do căng thẳng và trước khi ngủ bạn cần tìm cho mình một giải pháp nào đó giúp cho chúng ta thư giãn và thoải mái, đừng để những chuyện khó chịu, bực tức cứ lảng vãng trong đầu trước khi đi ngủ để hình thành chứng bệnh này và hạn chế để nó trở thành thói quen sẽ rất khó để khắc phục và chữa trị. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chào tạm biệt.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »