Sâu răng và những hiểu biết chuyên khoa về chúng

Sâu răng chính là một trong những bệnh lý về răng miệng phổ biến nhất mà hầu như mọi người đều có thể gặp phải. Trong chuyên khoa thì sâu răng là một hiện tượng mà các cấu trúc vôi hóa vô cơ bị tiêu hủy từ men răng, ngà răng và hình thành các lỗ hổng ở trên bề mặt răng mà nguyên nhân chúng ta có thể biết được chắc chắn đó chính là do vi khuẩn. Sau khi tấn công xong lớp vỏ bọc này chúng sẽ gây nhiễm trùng tủy răng và dẫn đến tình trạng đau nhức và phải thực hiện trồng lại răng khi hư trong khi giá làm răng sứ implant khá đắt.

Những hiểu biết cần có về bệnh lý sâu răng

Sâu răng nặng
Sâu răng nặng

Phát hiện sâu răng như thế nào: Thường thì răng bị sâu sẽ rất dễ xảy ra tình trạng ê buốt cục bộ khi chúng ta sử dụng các loại thực phẩm quá nóng hay quá lạnh, chua hay ngọt và khi lỗ sâu răng này đục qua hết toàn bộ răng và tiến vào phần tủy răng thì chính thức hình thành viêm tủy gây ra tình trạng sưng phù mặt, đau nhức dữ dội và bệnh để lâu sẽ tiếp tục dẫn đến tình trạng chất tủy và hỏng hoàn toàn chiếc răng trên. Thường thì lỗ sâu nằm trên bề mặt dùng để nhai của răng, mặt trước hay mặt sau thì đều dễ để phát hiện nhưng nếu chúng nằm ở kẽ răng thì hoàn toàn rất khó để nhận ra được.

Nguyên nhân dẫn đến sâu răng: Nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng là do vi khuẩn, đường có trong thức ăn và hai yếu tố này kết hợp trong một thời gian dài. Thường thì vi khuẩn sẽ tồn tại được trên bề mặt của răng nhờ vào mảng bám và chúng sử dụng nguồn năng lượng chủ yếu là đường để tạo ra acid làm mòn răng và tạo ra các lỗ sâu trên răng và thời gian dài hay ngắn còn tuy thuộc vào thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng của bạn.

Và từ nguyên nhân trên để chống sâu răng thực ra rất đơn giản đó là loại trừ đường và vi khuẩn đi, bằng cách nào? Đó chính là súc miệng đúng cách, chải răng giúp loại bỏ mảng bám bám trên trên và làm sạch phần đường dư thùa sau khi ăn làm cho vi khuẩn không thể tạo ra môi trường acid phá hỏng được răng. Tuy nhiên vệ sinh răng cũng phải cần đúng cách vì nếu vệ sinh sai cách có thể chính chúng ta cũng trực tiếp phá hủy hàm răng của chính mình và thường thì khi niềng răng bị móm sẽ khó vệ sinh răng miệng hơn.

Điều trị sâu răng
Điều trị sâu răng


Cách chải răng đúng nhất đó chính là đặt bàn chải tiếp giáp bề mặt răng khoảng 90 độ và chải theo chiều dọc một cách nhẹ nhàng kết hợp cùng kem đánh răng và sau đó sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch toàn bộ kẽ răng là được. Tuy nhiên kem đánh răng bạn cũng nên lựa chọn thật cẩn thận tránh dùng loại kem có chất bào mòn quá cao sẽ gây ra hiện tượng mòn răng và cũng có thể trực tiếp dẫn đến việc sâu răng.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »