Nhổ răng cấm và những điều bạn tuyệt đối cần phải nhớ

Răng cấm hay còn gọi là răng số 6 đây được coi là một trong những chiếc răng quan trọng nhất trong khuôn hàm và theo quan niệm dân gian đó là chiếc răng cấm nhổ, không được tác động đến.Tuy nhiên, khi gặp những vấn đề như gãy vỡ hoặc sâu răng nặng, bác sĩ vẫn phải chỉ định nhổ răng cấm để khắc phục và tránh gây ảnh hưởng đến răng khác. Vậy nhổ răng cấm cần lưu ý những điều gì để an toàn nhất? 
Có nên nhổ răng cấm không?
Có nên nhổ răng cấm không?

Nhổ răng cấm trong trường hợp nào? 

Việc nhổ răng cấp được các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ trong những trường hợp cụ thể như sau: 
  • Răng bị sâu rất nặng, không thể khắc phục được bằng những biện pháp thông thường như bọc răng sứ giá rẻ hay trám răng.
  • Răng mắc bệnh nha chu nặng, ảnh hưởng đến cả chóp răng, xương ổ răng và tủy răng, những răng kế cận thì cần nhổ bỏ mới có thể khắc phục bệnh triệt để.
  • Răng có bệnh lý như khối u mà không thể hỗ trợ điều trị hoàn toàn được cũng có thể nhổ bỏ.
  • Răng bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài dẫn đến gãy vỡ, sứt mẻ với tỉ lệ lớn hoặc lung lay chân răng cũng được chỉ định nhổ bỏ để tránh làm ảnh hưởng đến những răng kế cận.
  • Răng cấm nằm trong vùng gãy xương hàm tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau mà bác sĩ cũng có thể chỉ định nhổ bỏ.

Nhổ răng cấm cần lưu ý những điều gì? 

Đây là chiếc răng vô cùng quan trọng trên khuôn hàm, hơn nữa nhổ răng cấm cũng là một kỹ thuật rất phức tạp trong nha khoa nên yêu cầu rất cao về tay nghề của bác sĩ. Để có ca nhổ răng an toàn, điều cần thiết nhất là bạn phải lựa chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín và đáng tin cậy với các tiêu chí như sau: 
  • Áp dụng công nghệ hiện đại vào việc nhổ răng cho từng đối tượng bệnh nhân. 
  • Hệ thống trang thiết bị nha khoa tốt nhất, luôn được khử trùng và đảm bảo an toàn.
  • Đội ngũ bác sĩ nha khoa có tay nghề cao, nắm được các yêu cầu khắt khe của một ca nhổ răng. 

Ngoài ra, các bạn cũng cần phải lưu ý về tình trạng sức khỏe của mình. Nếu bạn có tiền sử về các bệnh như máu khó đông, tim mạch, huyết áp,…. cần có sự trao đổi trước với các bác sĩ nha khoa trước khi tiến hành nhổ răng cấm. 
Nhổ răng cấm
Nhổ răng cấm

Làm gì sau khi nhổ răng cấm? 

Sau khi kết thúc ca nhổ răng, các bạn cần tuyệt đối lưu ý những điều như sau: 
  • Cắn 1 miếng bông gòn ở vị trí răng mới nhổ để cầm máu. Có thể thay bông nhiều lần đến khi máu ngừng chảy.
  • Không được xúc miệng trong vòng 6h sau khi nhổ răng. Sau đó có thể xúc miệng nhẹ nhàng bằng nước lọc (không dùng nước muối), hạn chế những tác động vào vị trí nhổ răng hoặc những chiếc răng kế cận khoảng trống.
  • Ăn những đồ ăn mềm, dễ nuốt như cháo, súp, nước hoa quả… Tránh những đồ ăn cay nóng và cứng, dính.
  • Sau khi nhổ răng cấm, cần phải nhanh chóng trồng lại răng giả. Việc trồng răng có tác dụng rất quan trọng, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai cho khuôn hàm, nó còn giúp hạn chế được tình trạng tiêu xương hàm và ảnh hưởng đến những răng bên cạnh.

Hiện nay, làm cầu răng hay cấy ghép trồng răng sứ implant là hai phương pháp trồng răng hiệu quả nhất được áp dụng tại rất nhiều nha khoa uy tín và trong đó có cả nha khoa chúng tôi. Bạn sẽ có được hàm răng chắc khỏe sau khi đến với các dịch vụ nha khoa của chúng tôi.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »