Nguyên nhân và cách điều trị của bệnh sâu răng

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng mắc bệnh sâu răng nếu không chăm sóc răng miệng một cách khoa học. Thông thường thì sâu răng sẽ phát triển một cách liên tục từ lớp nông đến lớp sâu của răng. Bạn có thể dễ dàng nhận biết được khi tình trạng răng đổi màu qua việc bạn quan sát bằng mắt thường. Thường xuất hiện trên bề mặt nhai hoặc ở giữa các kẽ răng lúc này bạn sẽ chưa có cảm giác ê hay buốt và lỗ sâu của răng cũng chưa có. Nên thường bạn không chú ý và bỏ qua một cách dễ dàng hoặc sự kích thích của các thức qua quá nóng hoặc quá lạnh vẫn chưa có. Sau một thời gian những điểm này đổi màu nhanh chóng có thể đó là màu nâu hoặc đen. Lỗ sâu có thể nhỏ hoặc to tùy vào tình trạng của bệnh phát triển nhanh chóng hay từ từ.

Bệnh sâu răng và những nguy hại đến sức khỏe

Bây giờ thì bạn sẽ cảm nhận được khi thức ăn giắt vào những lỗ sâu răng. Cảm thấy buốt khi thức ăn giắt vào lỗ sâu, hoặc ăn những thức ăn quá nóng hay quá lạnh. Nếu lỗ sâu tiếp tục phát triển thì thì phần đáy lỗ sẽ bị bong calcium và mềm hóa nhiễm vào tầng sâu của răng ngày một nghiêm trọng hơn. Thậm chí là lây lan quá những chiếc răng khác. Khi cơn đau kéo dài và cường độ ngày một gia tăng thì rất có thể tủy của bạn đã bị viêm. Thế nên ngay lúc này thì bạn phải nhanh chóng đến với một trung tâm nha khoa uy tín nếu không muốn làm răng sứ về sau.

Bảo vệ răng miệng
Bảo vệ răng miệng

Nếu trường hợp bị viêm tủy thì bạn đang gặp khó khăn bởi việc điều trị là vô cùng tốn kém về thời gian và chi phí của bạn. Bởi nếu không chữa tủy thì bệnh sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn dẫn đến viêm chóp chân răng cấp hoặc mãn tính gãy vỡ và cụt thân răng. Ảnh hưởng đến sức khỏe do răng không còn chức năng nhai nữa và một cảm giác vô cùng khó chịu đó là bệnh sâu răng gây ra sự hôi miệng nghiêm trọng.

Những nguyên nhân thường gặp gây sâu răng đó chính là do vi khuẩn bám trên bề mặt răng. Trên các mảng bám răng trên các màng sinh học và các vi khuẩn này sẽ chuyển hóa đường, tinh bột thành acid. Nó có thể hòa tan và phân hủy chất vô cơ trong kết cấu của men răng tạo ra những lỗ thủng trên răng.

Khắc phục sâu răng
Khắc phục sâu răng

Việc vệ sinh ra miệng không đúng cách và không đúng thời điểm sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn có cơ hội tổng hợp các thức ăn trong miệng tạo ra các chất gây hại cho răng của bạn. Vệ sinh đúng cách và đúng thời điểm là cách đơn giản và rẻ tiền nếu muốn bảo vệ răng miệng của bạn. Mà không cần phải tốn kém đến với các trung tâm niềng răng uy tín nhưng nếu răng miệng của bạn đang ở mức báo động thì phải nhờ sự hỗ trợ từ các bác sĩ nha khoa chuyên nghiệp.

Phương pháp chữa sâu răng là tái khoáng những phần bị sâu dùng dung dịch calcium, phosphate, flourine trám vào nơi răng bị sâu. Phương pháp này áp dụng cho trường hợp răng chớm sâu thế nên việc đi khám định kỳ thường xuyên là vô cùng cần thiết để kiểm tra răng miệng luôn chắc khỏe. Lưu ý với những bạn niềng răng sứ thì cần phải vệ sinh răng một cách kỹ càng hơn.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »