Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc răng miệng mỗi ngày

Chăm sóc răng miệng là một công việc bạn cần phải làm hằng ngày nếu như muốn chúng luôn khỏe mạnh. Nhưng chăm sóc như thế nào mới thật sự khoa học và đem lại kết quả tốt nhất cho răng miệng mới là điều đáng để nói. Vì vậy bạn hãy xem lại mình có mắc phải những sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc răng miệng hay không. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường gặp phải tốt nhất nên bỏ ngay nếu muốn răng miệng của mình luôn khỏe mạnh.

Một số sai lầm thường gặp trong việc chăm sóc răng miệng

Đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống nhiều đồ uống có chứa axit là một trong những việc làm phổ biến của nhiều người. Nhưng ít ai nghĩ việc làm này lại gây hại cho răng miệng một cách nhanh chóng bởi lẽ điều này làm tăng nguy cơ làm mòn men răng của bạn một cách nhanh chóng. Bởi lẽ các axit có trong đồ ăn, thức uống sẽ làm suy yếu men răng của bạn. Do đó tốt nhất 30 phút sau thì bạn mới nên đánh răng đó là thời gian để miệng bạn tiết ra nước bọt có thể trung hòa axit.

Vệ sinh răng miệng

Việc vệ sinh răng miệng quá lâu và quá nhiều lần cho răng miệng không phải lúc nào cũng tốt cho răng miệng. Không có nghĩa là sau mỗi bữa ăn là bạn lập tức đánh răng ngay tức bởi lẽ đánh răng thường xuyên và nhiều lân thì sẽ làm sói mòn men răng của bạn một cách dễ dàng. Tốt nhất là nên đánh răng khoảng 2-3 lần trong ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy. Buổi tối trước khi đi ngủ và cách 30 phút sau khi ăn.

Việc vệ sinh răng cần phải tỉ mỉ và nhẹ nhàng vì khi đánh răng quá mạnh bạn sẽ làm tổn thưởng răng và những bộ phận liên quan khác như nướu và chăn răng. Nhiều người khi đánh răng thường đánh vào vị trí nhai thức ăn mà bỏ qua những vị trí khác hoặc đánh sơ xài điều này hoàn toàn không tốt. Và những vị trí đó sẽ là nơi tập trung vi khuẩn gây sâu răng dễ dàng hơn. Bạn nên nhớ răng cần loại bỏ tất cả mảng bám trên răng bên trong, bên ngoài và trong các kẽ răng nếu không muốn làm răng sứ giá rẻ về sau nha.

Chăm sóc nụ cười

Lưỡi cũng cần phải có sự chăm sóc đặc biệt khi vệ sinh răng miệng đơn giản vì nhiều người chỉ chú ý đánh răng mà bỏ qua phần chăm sóc răng miệng. Các rãnh và gờ trên lưỡi cũng chính là nơi mà vi khuẩn tập trung. Làm sạch lưỡi sẽ làm giảm thiểu vi khuẩn trong miệng nhờ vậy mà hạn chế được nhiều bệnh về răng miệng.

Chú ý việc sử dụng bàn chảy đánh răng của mình nữa nha các bạn nên lựa chọn các loại bàn chải có long mềm và kích thước phù hợp với mình. Dùng được khoảng 2-3 tháng thì thay một lần vì long bàn chải lúc này đã cùn và dễ làm tổn thương nướu răng hơn. Với những bạn niềng răng móm thì việc vệ sinh răng miệng cần phải chú ý thường xuyên hơn để bảo vệ răng được tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »