Ngò gai, phương pháp đơn giản trị chứng hôi miệng

Hôi miệng chính là một trong những chứng bệnh phổ biến về sức khỏe răng miệng của con người. Nó không nguy hiểm nhưng cũng gây ra rất nhiều khó khăn bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của chúng ta và tìm kiếm một phương thuốc hiệu quả để có thể chữa trị chứng bệnh này thật an toàn chính là một trong những vấn đề làm đau đầu khá nhiều người. Hôm nay chúng tôi sẽ mạch bạn một phương pháp trị hôi miệng khá hiệu quả bằng loại rau tự nhiên không có tác dụng phụ đó chính là ngò gai.

Cây ngò gai
Cây ngò gai

Ngò gai trị hôi miệng hiệu quả

Rau ngò gai hay chúng ta còn gọi là loại rau mùi tàu tùy theo vùng miền. Đây là một loại rau thơm được dùng khá nhiều trong ẩm thực Việt Nam mà chúng ta thường gặp nhất chính là trong món phở bò độc đáo. Không chỉ giúp các món ăn trở nên thơm ngon hơn mà loại rau này chính là thần dược để chúng ta khắc phục chứng hôi miệng thường gặp và lỳ lợm này.

Xem thêm: Niềng răng móm

Trong ngò gai có chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là các hợp chất khủ mùi hiệu quả để có thể ức chế sự sinh trưởng của các loại vi khuẩn gây hôi miệng. Cách để sử dụng ngò gai giúp giảm tình trạng hôi miệng thật ra rất đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà mà không hề tốn kém. Sau đây chính là cách thức đúng nhất để bạn sử dụng ngò gai chữa trị bênh hôi miệng này:

Điều trị hôi miệng dễ dàng
Điều trị hôi miệng dễ dàng

+Đầu tiên bạn rửa sạch một nắm ngò gai sau dó thái thành từng khúc nhỏ và nấu chúng thành một bát nước sắc lại nho đặc sau đó sử dụng nước này pha thêm vào một ít muối hoặc dấm rồi hòa tan và dùng làm nước súc miệng mỗi ngay một cách thường xuyên và đều đặn. Chúng không chỉ giúp bạn trị nước hôi miệng mà còn giúp bạn có một hơi thở thơm mát đến từ phần tinh dầu có chứa trong thân của cây rau.


Phương pháp chữa trị chứng hôi miệng bằng loại rau này chính là một trong những phương pháp tôi ưu nhất hiện nay mà bạn có thể dễ dàng để thực hiện vì đó là loại rau khá rẻ, bạn có thể dễ dàng mua được ở các quầy rau trong chợ hoặc siêu thị. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu như bạn thấy không có chuyển biến gì thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để khám thật kỹ xem nó còn có liên quan đến các chứng bệnh gì khác hay không và từ đó có thể tìm ra được những phương pháp điều trị kịp thời vì chứng hôi miệng cũng có thể do các bệnh lý khác có liên quan đến hệ tuần hoàn gây ra làm cho nước bọt của bạn luôn có mùi hôi khó chịu vì thế bạn nên hết sức cẩn thận.



Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »