Răng bạn đang bị tổn hai bởi những loại thực phẩm nào

Răng tuy nhiên rất chắc khỏe tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày khi bạn ăn uống đã vô tình để rất nhiều loại thực phẩm bào mòn răng mà chúng ta không hề hay biết, vậy những loại thực phẩm đó là gì. Qua bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu các loại thực phẩm thông dụng hàng ngày mà các bạn chắc chắn rằng có sử dụng đang âm thầm gây ra nhiều tác hại đến cho sức khỏe răng miệng của chúng ta mà chúng ta thực sự không hề hay biết gì, và qua bài viết hôm nay hy vọng các bạn sẽ hạn chế sử dụng chúng để giữ cho răng miệng luôn chắc khỏe.


Các loại thực phẩm thường ngày gây hại cho răng


Chanh và nước chanh: Quả chanh nói riêng và các loại trái cây chua có tính acid nói chúng chính là các tác nhân đang âm thầm bào mòn răng của bạn hằng ngày, nó làm cho răng bạn dần bị mất đi các khoáng chất, cho dù nước bọt của bạn thường giúp cho răng miệng rửa trôi đi acid bám trên răng tuy nhiên nếu răng chúng ta tiếp xúc với acid quá nhiều thì chúng cũng dễ gây ra hiện tượng bị bào mòn chưa kể canh có các loại xơ dễ dính vào răng mà nước bọt không thể nào rửa trôi chúng đi được và nhất là nước chanh, một loại nước hỗn hợp của chanh và đường thì còn gây ra nhiều tác hại cho răng hơn thế nữa.

Chanh gây hại cho răng
Chanh gây hại cho răng

Nước ngọt có gas: Đây là một trong những loại nước giải khát vô cùng phổ biến, hầu như con người chúng ta rất hay sử dụng dụng tuy nhiên về mặt sức khỏe nói chugn lẫn sức khỏe răng miệng nói riêng thì chúng hoàn toàn độc hại. Trong các loại nước có ga này thường chứa lượng đường cao và nhiều chất acid như acid nitric, acid phosphoric làm cho răng mau chóng mòn đi và hỗ trợ cho quá trình lắng đọng mảng bám gây cao răng, môi trường thuận lợi cho vi khuẩn vì thế bạn nên tuyệt đối tranh xa và hạn chế hết mức có thể khi sử dụng các loại nước ngọt có gas này.


Nước đá: Hầu như chúng ta uống nước thường hay kèm đá theo để tạo ra cảm giác mát lạnh và dễ chịu tuy nhiên nước đá cũng chính là một trong những nguyên nhân góp phần gây hại cho răng rất nhiều khi bạn đang ăn các loại thực phẩm nóng mà đột ngột uống nước đá lâu ngày có thể gây vỡ răng và hỏng răng còn những bạn có thói quen nhai đá lại càng nguy hiểm hơn nữa.

Trà và cafe làm răng xấu đi
Trà và cafe làm răng xấu đi

Trà và café: Đây là hai loại thức uống thông dụng của người Việt Nam chúng ta mà theo khảo sát có dến 80% số người dùng trà và café mỗi buổi sáng để tỉnh táo làm việc tuy nhiên về lâu dài chúng làm cho răng ố vàng và làm cho hàm răng của bạn xấu đi nên đây cũng là loại thực phẩm uống mà bạn nên giảm dần.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »