Những điều tối kị cần phải tránh khi lắp đặt tủ bếp gỗ tự nhiên

Việc lắp đặt tủ bếp gỗ tự nhiên hiện đại là điều mà mọi gia đình hiện đại đều cần phải có. Nhưng bạn băn khoăn không biết nên bố trí tủ bếp gỗ theo hướng nào thì phù hợp phong thủy và tiện lợi cho người sử dụng. Dưới đây là những gợi ý nhỏ giúp bạn có một hướng đặt tủ bếp gỗ tự nhiên hạp phong thủy.



Hướng đặt bàn ăn tủ bếp gỗ tự nhiên hiện đại


Theo như phong thủy truyền thống thì người ta sử dụng bàn ăn hình tròn phối hợp với tủ bếp gỗ tự nhiên hiện đại. Hoặc là hình vuông, hình elip tránh lựa chọn những bàn ăn có góc nhọn nhiều cạnh. Nên đặt bàn ăn ở hướng khuất không nên đặt gần cửa ra vào, cũng không đặt bàn ăn đối diện với bàn thờ tổ tiên.
Tuy nhiên nếu như diện tích quá hẹp thì nên đặt bàn ăn theo hướng xa một chút và lùi ra hai bên để tránh trường hợp vị trí bàn ăn nằm trực tiếp trên một đường thẳng với bàn thờ. Điều này là điều cấm kị.

Tủ bếp gỗ tự nhiên có máy hút mùi

Không đặt bàn ăn, tủ bếp gỗ tự nhiên ở hướng dưới xà ngang sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của gia chủ, nhân khẩu hao hụt. Nếu bắt buộc phải đặt thì nên đặt một quả cầu hình tròn với nhiều màu sắc ở dưới thanh xà ngang với mục đích là quả cầu này đã hứng chịu hết những điều không may mắn cho gia chủ.

Đặt bếp trên tủ bếp gỗ tự nhiên


Không nên đặt bếp nấu theo hướng nhìn thẳng ra cửa chính hoặc là phía sau cửa sổ gió. Đặc biệt là không đặt tủ bếp gỗ tự nhiên (http://dogotamthu.com/tu-bep-go-soi/) có hướng bếp nấu cạnh cửa sổ có mặt trời phí tây chiếu vào. Vì gió thổi không những gây tắt bếp mà còn gây độc cho người sử dụng. Lưu ý nếu sử dụng bếp có gió thổi ra 4 phía còn có nguy cơ bị hỏa hoạn.
Không nên đặt bếp theo hướng gần đối diện với cửa phòng ngủ, những mùi dầu mỡ, mùi khói đồ ăn nếu hít thở nhiều sẽ làm sức khỏe người thân trong gia đình bị ảnh hưởng, giấc ngủ không sâu, tạo nên tâm lý không tốt.


Tránh đặt bếp nấu ở hướng kẹp giữa 2 máy giặt và tủ lạnh, bồn chậu rửa vì những vật này đều có thủy khí kị với hỏa khí. Nên đặt quạt thông gió hoặc là máy hút mùi trong bếp để khử mùi khói làm sạch không khí. Đặc biệt là gian bếp cần phải có đầy đủ ánh sáng.

Vị trí bồn rửa trong tủ bếp


Bồn rửa bát không nên đặt quá gần, đối diện trực tiếp với bếp nấu vì sẽ gây ra nhiều bất tiện. Nên bố trí tủ bếp gỗ tự nhiên theo hình tam giác theo hướng bếp - bồn rửa - tủ lạnh đặt tại độ cao vừa phải, chiều cao phù hợp với người làm bếp tránh phải cúi quá hoặc kiễng chân quá.

Cửa hàng đồ gỗ Tâm Thu
303 Lê Trọng Tấn,P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM
Email: dogotamthu@gmail.com

Tư Vấn Bán Hàng (8h - 21h hàng ngày) 0919.892.677 0906.875.815

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »