Cách hạn chế sâu răng bằng rượu cau vô cùng hiệu quả

Sâu răng là một trong những chứng bệnh rất phổ biến của con người được hình thành do thói quen không tốt trong việc chăm sóc sức khỏe. Nó đã để lại rất nhiều hậu quả kinh khủng cho con người mà mất đi vẻ thẩm mỹ, nhức nhối khó chịu chính là một trong những điều bạn phải gặp trước mắt nếu như bị sâu răng. Thường thì bị sâu răng nặng việc chúng ta tìm đến nha sĩ là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên nếu chỉ bị ở mức độ nhẹ thì chúng ta có thể chữa dễ dàng bằng các phương pháp dân gian mà rượu cau chính là một trong những thứ thần dược này.


Rượu cau và cách sử dụng để trị sâu răng


Theo như Đông y cho rằng, cau là một loại quả có ví cay, chát và tính ẩm. Trong thành phần cấu tạo nên một quả cáo có chứa rất nhiều chất diệt khuẩn bên trong và khi kết hợp với rượu, loại thức uống có nồng độ cao và tính năng diệt khuẩn cũng rất mạnh thì cả hai loại này sẽ gia tăng khả năng diệt khuẩn cho nhau từ đó có thể điều trị được hữu hiệu sâu răng nhẹ cũng như ức chế và giảm được tình trạng sâu răng nặng trước khi bạn có thời gian để đến các trung tâm nha khoa chữa trị.

Quả cau
Quả cau

Để thực hiện việc chữa sâu răng bàng rượu cau đương nhiên đầu tiên chúng ta sẽ cần chuẩn bị làm rượu cau. Đầu tiên bạn chọn mua từ 20 đến 25 quả cau già, sạch tươi và 1 lít rượu trắng. Chú ý chúng ta chỉ nên sử dụng rượu trắng vì loại rượu này đã được quá quá trình khử độc andehit nên an toàn hơn khi sử dụng nhất là khi bạn đang thực hiện làm răng sứ giá rẻ.

Tiếp theo là quá trình làm rượu cau chữa sâu răng, bạn tước hết hoàn toàn lớp vỏ xanh của các quả cau đi rồi tước lươn cả lớp cùi trắng cho đến phần hạt thì ngưng lại. Hạt cau bạn bổ đôi hoặc thái làm tư sau đó cho cùi trắng và hạt cau vào trong một cái chai rượu rồi đậy nắp thật chặt lại và ngâm ít nhất một tháng khi rượu chuyển màu cánh gián là có thể dùng được. Nhưng bạn ngâm càng lâu thì càng tốt nhé.

Sau đó chính là cách để sử dụng. Trước khi ngủ bạn phải ngậm loại rượu cau này ít nhất 15 phút trước khi ngủ và phải ngậm khá nhiều vì ít quá hay bạn ngậm lâu quá chúng sẽ không kịp ngấm vào các lỗ sâu răng để diệt khuẩn và tác dụng sẽ bĩ giảm đi rất nhiều.

Rượu cau chữa sâu răng
Rượu cau chữa sâu răng

Với phương pháo chữa sâu răng hiệu quả bằng rượu cau, chúng tôi hy vọng bạn lại có thêm được kiến thức tốt nhất để có thể chữa được chứng sâu răng. Tuy nhiên để có thể chữa nhanh chóng nhất thì bạn vẫn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để tiến hành khám và chữa bệnh bạn nhé.







Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »