Các giải pháp trị viêm lợi bằng thuốc nam bạn nên biết thật rõ

Theo như phân tích về mặt Đông y của chúng ta thì viêm lợi mà chúng ta mắc phải là do cơ địa nóng và bị nhiệt, khi cơ thể chúng ta bị nóng quá mức, nhiệt phát ra cơ thể bên ngoài qua các triệu chứng như mụn nhọt, lợi bị sưng tấy và có cảm giác rất đau nhức. Thông thường thì khi chúng ta có thói quen dùng nhiều bia rượu, chất kích thích hay ăn uống nhiều đồ nóng như ớt, gừng thì nguy cơ bị viêm lợi là rất cao nhất là các bạn có thể trạng thuộc tính nhiệt thì lại càng dễ bị hơn nữa. Sau đây là các phương pháo trị liệu viêm lợi nhẹ bằng thuốc nam mà các bạn nên biết để có thể thực hiện việc chữa trị sao cho thật tốt.

Các bài thuốc nam chữa viêm lợi


Chữa viêm lợi bằng hoa cúc: Hoa cúc là một trong những giải pháp tốt nhất để điều trị chứng viêm lợi nhờ vào tác dụng làm mát và thanh nhiệt cho cơ thể hiệu quả. Để có thể sử dụng hoa cúc trị viêm lợi hiệu quả chúng ta thực hiện theo những cách thức sau, hái một nắm hoa cúc tươi giã nhuyễn và vắt lấy nước này để uống hoặc có thể pha thành trà để uống thường xuyên trong vòng 1 tháng thì bạn sẽ cảm thấy mát người và chứng viêm lợi cũng sẽ được chữa khỏi nhanh chóng một cách tự nhiên, đây cũng là một giải pháp để chữa trị tình trạng bị sưng nướu sau khi thực hiện làm răng sứ.

Rau sam chữa viêm lợi
Rau sam chữa viêm lợi

Chữa viêm lợi bằng tỏi và gừng: Cây gừng cũng là một trong những loại giúp bạn trị viêm lợi khá hiệu quả mặc dù nó là loại thực phẩm nóng. Bạn sử dụng gừng tươi sắc lấy nước uống mỗi ngày cho đến khi hết bệnh.

Chữa viêm lợi bằng cây cỏ xước: Sử dụng cây cỏ xước cũng là một trong những giải pháp hay để chữa viêm lợi và cả việc khắc phục các triệu chứng sau khi thực hiện niềng răng. Đầu tiên, bạn thu thập cỏ xước quanh nhà phơi khô và sắc lấy nước uống mỗi ngày cho đến khi hết sưng và bệnh tình thuyên giảm, tuy nhiên nó chỉ khắc phục được viêm lợi nhẹ còn nặng thì bạn phải đến các trung tâm nha khoa để điều trị.

Vệ sinh răng miệng là cách tốt nhất
Vệ sinh răng miệng là cách tốt nhất

Ram sau giúp chữa viêm lợi: Bạn có thể sử dụng rau sam tươi để nấu canh hàng ngày cho đến khi không còn sưng nướu nữa hay để nhanh chóng hơn thì bạn có thể lấy nhiều rau xay thành sinh tố giống rau má và uống cả nước lẫn xác hoặc dùng nước súc miệng cũng là một cách điều trị khá hiệu quả dành cho bạn.

Chúng tôi xin lưu ý lại cho các bạn một lần nữa là những cách thức trên chị giúp điều trị viêm lợi ở giai đoạn nhẹ còn nếu bạn bị quá nặng thì cần khẩn trương đến khám tại các trung tâm nha khoa để được chữa trị kịp thời nhé.





Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »