Cải thiện sức khỏe răng miệng bằng 5 loại thực phẩm cực tốt

Chăm sóc sức khỏe răng miệng không chỉ là bạn phải đánh răng thường xuyên, đúng cách và kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên mà ăn uống cũng có tác động rất lớn đối với tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, mỗi loại thức ăn mà bạn sử dụng vô tình có tác động đến sức khỏe răng miệng của bạn theo hai chiều hướng tốt, xấu khác nhau. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 5 loại thực phẩm bạn nên sử dụng để giúp cho răng luôn chắc khỏe.


5 Loại thực phẩm tốt cho răng bạn nên biết

Nước: Không có gì lạ khi nước trở thành một loại thực phẩm đầu tiên trong danh sách của chúng ta vì nó không chỉ tốt cho răng àm còn tốt cho cơ thể, chúng có thể chống mất nước cho cơ thể nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia thì nếu hệ tiêu hóa của bạn tốt bạn nên sử dụng nước mày chứ đừng sử dụng nước đóng chai. Do nước máy có chứa nhiều chất fluoride có khả năng ngăn ngừa sâu răng hồi phục các lỗ sâu liti và rất tốt cho sức khỏe răng miệng thế nên bạn cần uống nước thường xuyên và sử dụng nước máy nếu có thể nhé.

Quả óc chó có lợi cho răng
Quả óc chó có lợi cho răng

Phô mai: Đây là một chế phẩm từ sữa bò rất là quen thuộc với chúng ta trong phô mai rất giàu chất casein có lợi cho sức khỏe của răng miệng, sau khi dùng phô mai sau bữa ăn thì chất casein này sẽ phối hợp với canxi, phốt pho chứa trong các chế phẩm từ sữa giúp tạo trên bề mặt răng một lớp màn bảo vệ tránh khỏi việc sâu răng tấn công và canxi có trong phô mai cũng có thể làm răng chắc khỏe hơn.


Quả hạch (óc chó): Trong loại quả này có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho việc củng cố độ cứng của răng nhờ các hợp chất canxi, maggie, và protein mà trong quả lại chưa rất ít hoặc hầu như không chứa đường.

Các loại rau củ quả giòn: Các loại rau củ quả giòn khi nhai sẽ giúp tuyến nước bọt sản sinh rất mạnh giúp cho chúng ta tẩy sạch được hoàn toàn các mảng bám có trên răng và còn giúp cho răng miệng của chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn. Các khoáng chất có nhiều trong rau xanh cũng góp phần tíc cực trong việc cải thiện sức khỏe.

Nên ăn rau quả thường xuyên
Nên ăn rau quả thường xuyên

Kẹo gum không đường: Cơ chế nhai khi chúng ta nhai kẹo gum không chỉ giúp chúng ta đốt cháy được lượng calo không nhỏ giúp cơ thể thon thả mà kẹo gum còn giúp đánh sạch được những mảng bám tích tụ trên răng và kích thích tuyến nước bọt hoạt động mạnh mẽ hơn, tuy nhiên bạn nên chọn loại kẹo gum không đường nhé.

Ở trên là 5 loại thực phẩm bạn nên dùng để có được sức khỏe tốt và cải thiện tình hình răng miệng của chúng ta. Chúc bạn đọc có được hàm răng sáng đẹp và nụ cười tự tin.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »