Một số lưu ý khi thay răng của trẻ nhỏ mà bạn cần biết

Quá trình thay răng của trẻ nhỏ từ răng sữa được thay thế bằng loại răng vĩnh viễn là một điều diễn ra hết sức tự nhiên tuy vậy, bạn cũng cần phải có một số sự quan tâm đến sức khỏe răng miệng cho con bạn ngay từ lúc này để khi lớn lên, chúng có thể có được một hàm răng sáng bóng và thật khỏe đẹp vì trẻ nhỏ thường không có ý thức về vấn đề bảo vệ răng miệng này.


Lưu ý khi trẻ nhỏ thay răng

Thường thì các bé sẽ bắt đầu thay răng vào độ tuổi từ 6 đến 7 tuổi và quá trình này kéo dài mãi đến lúc bé đạt 12 và 13 tuổi với mật độ thưa dần. Đây là quá trình cực kỳ quan trọng và nó ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe răng miệng của bé, bạn cần phải bắt đầu chú ý và tập cho bé các thói quen tốt để giữ gìn sức khẻo răng miệng ngay từ lúc bé mới thay chiếc răng đầu tiên.

Răng cửa là răng thay đầu tiên
Răng cửa là răng thay đầu tiên

Các răng được thay thường có các thứ tự nhất định và phần lớn các bé đều như vậy. Mở đầu là hai chiếc răng cửa sau đó đến hai chiếc răng nahnh và cuối cùng là răng hàm, bạn cần phải chú ý thật kỹ cho bé chiếc răng nào đã thay rồi, hướng dẫn bé cách đánh răng thật đúng và nhẹ nhàng cùng với thói quen chăm sóc răng miệng ít nhất mỗi ngày hai lần và có thể thì phải súc miệng sau khi ăn vì những chiếc răng vĩnh viện mới mọc còn rất mềm và rất dễ bị sâu răng tấn công, nếu trong giai đoạn này bé không ý thức được tầm quan trọng của răng miệng mà phụ huynh lại bỏ bê thì trong tương lai bé sẽ không còn hàm răng đẹp nữa.

Tuy nhei6n do trẻ nhỏ rất thường hay mắc sâu răng, và những lúc này chiếc răng vĩnh viễn có thể mọc để thay thế sớm hơn bình thường vì vậy khi có tình trạng rụng răng sớm quá độ tuổi bạn cũng nên đưa bé đến các trung tâm nha khoa kiểm tra tránh để ảnh hưởng đến những chiếc răng khác.


Đặc biệt, trong giai đoạn bé thay răng bạn cần quản lý nghiêm ngặt những loại thức ăn mà bé sử dụng hàng ngày, tuyệt đối không tập cho bé các thói quen ăn vặt như kẹo, bánh, các loại đồ quá ngọt, thức ăn cứng và tuyệt đối không để bé có thói quen dùng răng cắn vật cứng vì như chúng ta đã nói trong thời điểm này răng bé còn rất mềm và chưa được bền vững như răng người trưởng thành.

Cần quan tâm đến răng miệng trẻ nhỏ
Cần quan tâm đến răng miệng trẻ nhỏ

Mặc dù công việc có bận rộn như thế nào, những vấn đề trên luôn là những vấn đề quan trọng mà bạn cần thực sự chú tâm để giúp cho bé có được sự phát triển răng miệng tốt nhất, nên nhớ sức khỏe của chúng ta có ảnh hưởng từ khâu an uống rất nhiều nhé.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »