Những kiến thức nên biết rõ về sâu răng

Sâu răng là một bệnh quá quen thuộc đối với sức khỏe răng miệng của chúng ta ở mọi lựa tuổi, theo một bài báo cáo về sâu răng của cơ quan nha khoa tại Mỹ thì suâ răng gần như là một loại bệnh lý mãn tính ở con người và nó đã xuất hiện từ rất lâu trước khi con người chưa biết chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Xem thêm: Làm răng sứ

Sâu răng, những kiến thức nên biết


Sâu răng là một bệnh lý phổ biến

Theo như cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Mỹ với tên gọi tắt là CDC thì trong suốt thời gian vừa qua, mặc dù chúng ta đã có ý thức phòng ngừa bệnh sâu răng này, tuy nhiên sâu răng vẫn là một trong những bệnh mãn tính của rất nhiều đối tượng và theo thống kê thì tổng chi phí cho việc chữa trị sâu răng của toàn nước Mỹ lên đến 20 tỷ đô la một năm.

Lý do mà ngày nay, chúng ta càng ngày càng dễ bị suâ răng đó chính là do các loại thực phẩm có chứa đường. Theo như phân tích của các nhà khoa học thì trong hốc răng của chúng ta có một loại liên cầu khuẩn gây sâu răng với bản chất rất háo ngọt. Khi chúng ta ăn các loại thực phẩm có chứa đường thì những loại đường này sẽ bị các lọa vi khuẩn kia hấp thụ và biến thành acid và các loại acid này sẽ gây mòn men răng và từ đó các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào các kẽ răng và khi chúng đã xâm nhập vào kẽ răng thì các biến pháp thông thường như chải răng dùng chỉ nha khoa cũng rất khó đánh sạch chúng và lúc này các vi khuẩn tiếp tục tấn công tạo ra các hốc răng và cuối cùng là hình thành sâu răng.


Dù biết đường có hại cho răng, chúng ta cũng không thể nào loại bỏ nó hoàn toàn trong khẩu phần ăn vì hầu như nó co mặt trong tất cả ác loại thức ăn và đường còn là một chất khá quan trọng đối với cơ thể về mặt dinh dưỡng và điều duy nhất mà chúng ta có thể làm để khắc phục tình trạng trên là loại bỏ đường sau khi ăn bằng cách súc miệng, đánh răng đúng cách.


Cần khám răng định kỳ để phòng chống sâu răng

Một điều các bạn cần lưu ý đó là để có thể trị được sâu răng một cách dễ dàng chúng ta cần phải phát hiện được chúng càng sớm càng tốt và khi vi khuẩn tạo hốc răng chưa phá hỏng được lớp men răng thì chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng phương pháp trám răng, tằng cường flour bằng các loại kem bổ sung và trong nước máy.

Có một điều mà các nha sĩ luôn khuyên mọi người để có thể giữ được sức khỏe răng miệng tốt nhất chính là thường xuyên đến các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ khám răng định kỳ nhằm phát hiện ra tất cả những vấn đề bất ổn về tình trạng răng miệng của bạn nhằm khống chế và chữa trị được tốt nhất.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
First